Quốc tế

Syria: Xe bom lao thẳng vào sào huyệt phiến quân, thủ lĩnh cao nhất bỏ mạng

(DNVN) - Vụ đánh bom tự sát vào thẳng sào huyệt của phiến quân Hồi giáo Mặt trận al-Nusra khiến cả thủ lĩnh cao nhất của nhóm này thiệt mạng xảy ra ở tỉnh Daraa, phía Tây Nam Syria.

Sào huyệt phiến quân Mặt trận al-Nusra vừa bị xe bom tấn công

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 29/1 khi một nhóm những kẻ tấn công lạ mặt lái xe bom lao vào căn cứ Al-Rubaii nằm gần thị trấn Al-Masifrah ở vùng nông thôn phía đông của tỉnh Daraa - nơi cả phiến quân Mặt trận al-Nusra lẫn Quân đội Syria Tự do (FSA) cùng nắm quyền điều hành.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24h: Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ùn ùn kéo đến Syria, Hàn Quốc bất ngờ tung cảnh báo sắc lạnh với Triều Tiên

Ít nhất 10 chiến binh Hồi giáo đã thiệt mạng và 20 tên khác bị thương sau vụ đánh bom. Trong số những kẻ thiệt mạng, có cả thủ lĩnh cao nhất của Mặt trận al-Nusra ở toàn bộ miền Nam Syria là Abu Hamza Ghadiyah, gốc Jordan. 4 vệ sĩ của tên này cũng bỏ mạng cùng với chủ. 

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Máy bay Nga, Syria hợp sức quần nát phiến quân ở Hama

Hiện chưa rõ chủ mưu của vụ tấn công. Tuy nhiên, Al-Rubaii vốn là một điểm ngăn cách 2 nhóm phiến quân al-Nusra và FSA vốn gần đây đang giao tranh ác liệt. Theo đó, có suy đoán rằng, một trong 2 nhóm phiến quân được cho là thủ phạm đứng sau vụ đánh bom. Khả năng thứ 2 được cho là do các phần tử trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) gây ra.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo