Thị trường

Sysco thu về món hời lớn khi mua US Foods với giá 8,2 tỷ USD?

Sysco trở thành nhà phân phối thực phẩm lớn nhất tại Mỹ sau khi mua lại công ty đối thủ US Foods theo một thỏa thuận trị giá 8,2 tỷ USD bao gồm cả nợ.

Sysco mua lại đối thủ US Foods của mình với tham vọng tăng doanh thu hàng năm lên 65 tỷ USD. Ảnh: AP.

Theo các điều khoản được thông báo ngày 9/12, Sysco sẽ trả 3,5 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu, và chịu trách nhiệm cho khoản nợ 4,7 tỷ USD của US Foods.

Các chủ sở hữu góp vốn tư nhân của US Foods, KKR và Clayton Dubilier & Rice, sẽ chỉ nhận được khoảng 500 triệu USD tiền mặt. Phần còn lại sẽ được tính bằng cổ phiếu với trị giá khoảng 13% cổ phần của Sysco.

Hàng năm, Sysco vận chuyển hàng nghìn tấn thức ăn đông lạnh, vật tư y tế và thậm chí sách giáo khoa trên khắp nước Mỹ và kiểm soát mạng lưới phân phối thực phẩm lớn nhất nước Mỹ. Với việc mua lại US Foods, công ty có trụ sở tại Houston này kì vọng sẽ tăng doanh thu hàng năm thêm 46% lên 65 nghìn tỷ USD.

Sysco cho biết thỏa thuận sẽ tiết kiệm ít nhất là 600 triệu USD chi phí hàng năm tới năm 2017, nhờ có tính hiệu quả của chuỗi cung ứng và mức giá bán hàng thấp hơn và chi phí lưu kho thấp hơn.

Cả hai bên đều hi vọng các thỏa thuận sẽ được hoàn thành vào nửa cuối năm 2014 khi nhận được phê duyệt chống độc quyền của chính phủ Mỹ.

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo