Quốc tế

Tái chiếm thêm 3 quận, quân đội Syria kiểm soát trên 95% diện tích Aleppo

(DNVN)-Hãng thông tấn SANA hôm 12/12 đưa tin, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát trên 95% diện tích lãnh thổ Aleppo sau khi đẩy lùi hoàn toàn phiến quân ra khỏi 3 quận tại phía Đông Nam Aleppo.

Các tay súng phiến quân đã bị quân chính phủ Syria đẩy lùi ra khỏi Sheikh Saeed sau một cuộc giao tranh dữ dội. Ngoài ra, quân đội cũng tái chiếm được hai quận khác là Al-Fardous và Karm Al-Deadea, cách thủ đô Damascus khoảng 360km.

Quân đội Syria đã tái chiếm trên 95% diện tích lãnh thổ Aleppo từ tay phiến quân. (Ảnh TASS)

Kể từ cuối tháng 11, lực lượng Syria và lực lượng dân quân phòng vệ đã giải phóng trên 50% tòa nhà ở Đông Aleppo

Và theo số liệu mới nhất của Trung tâm hoà giải của Nga ở Syria ngày 12/12, hơn 95% vùng lãnh thổ Aleppo đã nằm trong vòng kiểm soát của các lực lượng chính phủ Syria.

“Trong vòng 24 giờ qua, lực lượng vũ trang Syria đã giải phóng 3/4 khu vực Đông Aleppo. Theo đó, hơn 95% lãnh thổ ở Aleppo đã thuộc quyền kiểm soát của chính phủ. Tổng diện tích khu vực Đông Aleppo nơi quân nổi dậy vẫn cầm cự khoảng 10 km vuông”, tuyên bố của trung tâm trên cho hay.

Cũng theo số liệu của trung tâm, hơn 100.000 dân thường, trong đó có 40.000 trẻ em, đã được sơ tán khỏi Đông Aleppo kể từ khi chiến dịch giải phóng thành phố này của chính phủ bắt đầu. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo