Tài chính - ngân hàng

ABBANK lập uỷ ban chiến lược phát triển bền vững

DNVN - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa thông báo thành lập Uỷ ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG với vai trò dẫn dắt của ông Vũ Văn Tiền, Phó Chủ tịch HĐQT.

ABBANK chính thức thành lập Uỷ ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG với mục tiêu và vai trò định hướng xây dựng, triển khai và giám sát chiến lược phát triển bền vững; các hoạt động; chương trình, sáng kiến liên quan đến môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social & Governance - ESG) của ABBANK, đảm bảo phù hợp với định hướng chiến lược phát triển bền vững của ngân hàng.

Ông Vũ Văn Tiền sẽ thôi tham gia HĐQT vào dịp Đại hội Cổ đông thường niên 2025 sắp tới và tập trung dẫn dắt, chỉ đạo Ủy ban chiến lược quan trọng này.


Năm 2024 vừa qua, ABBANK liên tục thực hiện công tác kiện toàn hệ thống đối với nền tảng công nghệ và nhân sự.

Đây là một cam kết chiến lược của ABBANK nhằm chủ động phối hợp và thực thi theo chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc khuyến khích các tổ chức tín dụng tích hợp các yếu tố ESG vào chiến lược hoạt động nhằm các mục tiêu: thúc đẩy ngân hàng phát triển bền vững; quản trị rủi ro tốt hơn trong môi trường biến động; tăng cường thu hút vốn từ các nhà đầu tư và quỹ tài chính xanh.

Kế hoạch đầu tư nguồn lực quan trọng cho Ủy ban – các nhân sự cấp cao là những chuyên gia, nhân sự có tầm nhìn sâu rộng, có kinh nghiệm chuyên môn đa dạng trong và ngoài lĩnh vực tài chính ngân hàng thể hiện sự quyết liệt của ABBANK đối với chiến lược phát triển bền vững, thực thi ESG của ngân hàng trong thập kỷ tới.

Trước đó, vào tháng 11/2024, ABBANK đã ký kết với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Công ty TNHH ERM Việt Nam (ERM) nhằm triển khai dự án “Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội” (Environmental and Social Management System - ESMS), dành riêng cho nghiệp vụ tài trợ thương mại. Dự án là một trong những bước đi quan trọng đầu tiên của ABBANK trong việc thực thi ESG, thúc đẩy tài chính xanh, phát triển bền vững, nâng cao vai trò trách nhiệm xã hội của ABBANK và các khách hàng doanh nghiệp.

Cùng nằm trong chiến lược phát triển hiệu quả và bền vững, năm 2024 vừa qua, ABBANK liên tục thực hiện công tác kiện toàn hệ thống đối với nền tảng công nghệ và nhân sự nhằm chuẩn bị nguồn lực cốt lõi, sẵn sàng cho các dự án nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh trên thị trường. Nhiều sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, khách hàng SME được ABBANK cải tiến và ra mắt trong năm 2024 với loạt tính năng, giao diện tiện ích trên cơ sở am hiểu khách hàng, tích hợp các tính năng công nghệ hiện đại...

Thư Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo