Tài chính - ngân hàng

Thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến tại Việt Nam

DNVN - Mua sắm trực tuyến và các giải pháp thanh toán không tiền mặt đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam thời kỳ "hậu" COVID-19.

Doanh nghiệp tăng mua lại trái phiếu trước hạn: Bộ Tài chính lên tiếng / Vì sao TPBank “nỗ lực” mua lại 6 lô trái phiếu trước hạn trong 9 tháng đầu năm?

Theo thống kê từng được Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố, tổng số lượng thẻ trong nước đạt trên 110 triệu tính đến hết tháng 6/2022, tăng hơn 22% so với năm ngoái và thanh toán không tiền mặt (cashless) đang tăng trưởng mạnh mẽ. Một khảo sát của Visa cho thấy: 65% người Việt thường hạn chế sử dụng tiền mặt hàng ngày, một phần ba nói rằng họ đã ngừng sử dụng giao dịch tiền mặt sau dịch COVID-19. Có đến 76% người được khảo sát trả lời rằng họ đang sử dụng ví điện tử và hơn 82% sử dụng thẻ.

Trong bối cảnh đó, các ngân hàng thương mại và một số công ty tài chính tiêu dùng trong nước như Home Credit đã liên kết với bên phát hành thẻ như Visa, Mastercard để phát hành thẻ tín dụng nội địa.

Thói quen thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến.

Visa đã chỉ ra rằng mua sắm trực tuyến và các giải pháp thanh toán không tiền mặt sẽ tiếp tục phổ biến sau COVID-19. 2/3 người Việt đã mua sắm trực tuyến trong thời gian xảy ra đại dịch và một nửa trong số này lần đầu tiên mua sắm trên mạng xã hội. Thanh toán không tiếp xúc đang là xu hướng trong tương lai và 90% các cổng thanh toán tại Việt Nam đã sẵn sàng áp dụng hình thức này.

Hơn 80% số người tham gia khảo sát nói rằng họ đang sử dụng thẻ, thanh toán bằng mã QR và ví điện tử ít nhất một lần trong tuần. Hơn 50% bắt đầu sử dụng thẻ thường xuyên hơn, trong khi 64% nói đã tăng mức độ sử dụng thanh toán không tiếp xúc và 63% thanh toán bằng ví điện tử. Với việc thẻ tín dụng đang dần phổ biến tại Việt Nam, các ngân hàng thương mại và một số công ty tài chính tiêu dùng trong nước như Home Credit đã liên kết với bên phát hành thẻ như Visa, Mastercard để phát hành thẻ tín dụng nội địa.

Trong nỗ lực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Home Credit Việt Nam vừa tiếp tục giành vị trí đối tác dẫn đầu về tăng trưởng doanh số thanh toán của giải thưởng Visa 2022. Đây là năm thứ ba liên tiếp Home Credit Việt Nam được tổ chức phát hành thẻ quốc tế uy tín trao giải. Để giành được giải thưởng, Home Credit đã đạt hơn 400.000 thẻ đã phát hành, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm đạt 100%.

Phương Hoàng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo