Xã hội

Tai nạn khiến bé 3 tuổi phải gửi não để điều trị

(TBDN) -Vụ tai nạn xảy ra bất ngờ cướp đi sinh mạng của đứa con gái đầu lòng và khiến bé 3 tuổi Phương Anh đang trong cơn nguy kịch, phải gửi não để tiếp tục điều trị.

Sáng 17/5, chị Ngô Thị Huyền (SN 1976, Thanh Xuân, Hà Nội) chở 2 con gái đi xe máy từ Thanh Xuân (Hà Nội) về Bắc Giang, vừa để con thăm quê, vừa để hỏi vay tiền nhưng khi đến cầu Thanh Trì (Hà Nội) bất ngờ vụ tai nạn thảm khốc xảy ra.
Vụ tai nạn khiến con gái lớn của chị tử vong, con gái thứ 2 - bé Nguyễn Phương Anh (SN 2012) - bị thương nghiêm trọng, đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Việt Đức).
Hiện tại, não của bé đã được mang tới gửi bảo quản tại Phòng Bảo quản mô, Trường Đại học Y Hà Nội để ghép lại cho bệnh nhân sau này.
Hơn một tuần sau tai nạn, chị Huyền không ăn uống được gì vì những tai nạn liên tiếp đổ xuống đầu gia đình chị. Trong cơn bĩ cực như vậy, chị còn suýt bị lừa mất 500.000 đồng. 
Khi mới chuyển bé từ Bệnh viện Vinmec sang Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, các bác sĩ hàng đầu của các khoa: Thần kinh, Răng - Hàm - Mặt, Phổi… phải hội chẩn cả buổi chiều để quyết định có mổ cho bé.
Theo các bác sĩ, nếu không mổ khả năng tử vong của Phương Anh là 99%, nếu mổ, khả năng tử vong còn cao hơn là 92% mà còn có thể tử vong ngay trên bàn mổ.

Hiện tại, bé Phương Anh đang trong cơn nguy kịch
Hiện tại, bé Phương Anh đang trong cơn nguy kịch

Cho dù vậy, nếu bé được cứu sống cũng có thể xảy ra trường hợp phải sống cuộc sống thực vật suốt đời, em gái chị Huyền cho biết.
Trước đó, gia đình chị Huyền đã phải hao tiền tốn của để chăm sóc cho chồng chị Huyền là anh Nguyễn Mạnh Hùng SN 1976 do vết thương cạnh sườn của anh đau đớn lạ kỳ. Biết bao của nải trong nhà đã đội nón ra đi mà bệnh tình của chồng chị Huyền không thuyên giảm.
Không có ai trông con, chị khăn gói về quê vay mượn tiền của chữa bệnh cho anh Hùng, nhưng không ngờ ngày 17/5/2015 đó là ngày định mệnh.
 Tai nạn thảm khốc cướp đi sinh mạng của con gái đầu lòng anh Hùng, chị Huyền và con thứ 2 của anh chị mới 3 tuổi hiện đang trong cơn nguy kịch. Trong lúc khốn khó như vậy, chị kể, súy nữa bị lừa mất 500.000 đồng vừa có người gọi điện kêu chị ra ngân hàng làm thủ tục vì có người chuyển tiền từ thiện, cũng may nhờ cảnh giác mà chị nhờ người thân gọi lại để xác minh nên không bị mất oan số tiền tuy nhỏ nhưng rất giá trị vào thời điểm này với gia đình chị Huyền. 

"Không hiểu lương tâm chúng ở đâu mà lại đi lừa người khác lúc người ta đang khốn khổ thế này"  chị Huyền gục đầu vào vai em gái than thở.
Đồng lương làm công nhân vệ sinh môi trường của chị và tiền chạy xe ôm của anh không đủ trang trải. Tiền trong nhà để lo thuốc thang và viện phí cho anh những ngày nằm ở Bệnh viện Thể dục Thể thao đã cạn.

Từ sau khi bé Phương Anh phải nhập viện, anh Hùng cũng xin xuất viện để đi chạy xe ôm, lấy tiền cứu con.
Hiện tại, sáng anh vào chăm sóc con, chiều lại đi chạy xe ôm tới giữa đêm. Lúc ngồi ở ghế chờ mà anh ấy cứ ôm bụng không dám kêu đau. Tôi nhìn, tôi xót lắm, chị Huyền xót xa.Cứ đi làm về, anh Hùng lại vào lục đống quần áo của con gái lớn mà ôm lấy rồi khóc trong nỗi nhớ và thương con da diết.

Những khó khăn để giúp bé Phương Anh giành giật sự sống vẫn đang chồng chất. Gia đình chị Huyền, anh Hùng rất sự giúp đỡ của toàn xã hội để góp cùng nghị lực sống của bé, đưa bé trở về bên gia đình.

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo