Xã hội

Tai nạn kinh hoàng ở Gia Lai: Người thân khóc nghẹn tiếc thương

Hơn chục gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc xe tải tông trực diện xe khách đã nghẹn ngào tiếc thương khi chịu cảnh sinh ly tử biệt.

13 người chết. 32 người bị thương. Có người sẽ mang thương tật suốt đời. Vụ tai nạn thảm khốc sáng 7/5 tại thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai) chắc chắn sẽ ám ảnh những hành khách may mắn sống sót suốt phần đời còn lại, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ. 

Xe khách chở 43 người nát bươm. Vụ tai nạn làm 13 người chết, 32 người bị thương - Ảnh: ĐÌNH VĂN/Tuổi trẻ. 

Nhiều người vẫn không thể hiểu nổi sao tai nạn lại xảy ra bàng hoàng không thể tưởng tượng nổi như thế này: Chiếc xe tải sau khi húc bay thanh chắn của trạm thu phí, tiếp tục lao với tốc độ 105 km/h suốt 20km, đến thị trấn Chư Sê, rồi lao qua làn trái chiều trên đường Hồ Chí Minh, đâm trực diện xe khách đang chở 43 người hướng từ Nam ra Bắc. Thảm khốc!.

Hai tài xế xe khách và 9 hành khách chết tại chỗ, một người chết ở bệnh viện. Riêng tài xế xe tải đang nguy kịch. Xế chiều 7/5, tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, chị Đặng Thị Mây - chị họ của chị Nguyễn Thị Tâm (25 tuổi, ở xã Hải Quang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, một hành khách bị tử vong) - khóc ngất khi đến để nhận diện thi thể em.

Chị Mây cho biết chị Tâm từ ngoài Bắc vào, đi rửa chén bát thuê ở một nhà hàng tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Đã hơn một năm bận bịu công việc không về nhà, nhớ ba đứa con nhỏ, tối 6-5 chị Tâm đón xe khách 18B-018.32 về quê để thăm con.

“Tối qua, Tâm còn hớn hở xếp mấy túi quà về cho tụi nhỏ, vậy mà sáng nay đã không còn nữa rồi. Đau đớn quá, mẹ chưa gặp con đã ra đi vĩnh viễn rồi” - chị Mây nức nở. Cũng như chị Tâm, hơn mười gia đình khác trong vụ tai nạn thảm khốc này cũng chịu cảnh sinh ly tử biệt.

 

 

Bà Đặng Thị Mây khóc ngất khi biết em họ là Nguyễn Thị Tâm tử vong - Ảnh: T.THỊNH/Tuổi trẻ.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Anh Trần Huy Hoàng (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) nhà sát ngay vị trí xảy ra vụ tai nạn cho biết, lúc gia đình đang ngủ bỗng nghe một tiếng nổ lớn, anh vội chạy ra, lập tức bị sốc khi thấy cảnh tượng nhiều thi thể người không nguyên vẹn nằm lăn lóc từ vỉa hè vào tận trước cửa. Anh Hoàng đã gọi nhiều hàng xóm đến chia nhau đỡ những người bị thương, và gỡ những người mắc kẹt đưa đến nơi an toàn.

Theo anh Lương Ngọc Thạch, người chứng kiến từ đầu vụ tai nạn trên, cho biết: lúc tai nạn xảy ra, chiếc xe tải nhấn còi rồi chạy rất nhanh, lạng lách. Đến thị trấn Chư Sê, xe tải này chạy vào đường ngược chiều và tông trực diện vào xe khách đang chạy. “Tôi cùng nhiều người khác phải leo lên xe khách, đập vỡ kính để đưa người bị thương xuống xe. Rồi lái xe tải của gia đình quay lại hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu.”

Bà Đinh Thị Xá (Nam Định), hành khác đi xe khách 18B-018.32 chưa hết hoảng sợ nói: “Tôi lên xe lúc 21h45 phút. Tôi nằm ở gần cuối xe khách. Bỗng nhiên có tiếng nổ rất to, sau đó tôi tỉnh lại thì thấy xe khách nát bét. Lát sau thì được người dân đưa ra khỏi xe khách này”.

Nên đọc







Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ,
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo