Tai nạn kinh hoàng ở Gia Lai: Nhiều giả thiết về xe tải gặp nạn
Vụ tai nạn giao thông khiến 13 người chết tại Gia Lai đang để lại nhiều nghi vấn lớn về nguyên nhân. Trong khi đó, người duy nhất có thể trả lời câu hỏi này là tài xế xe tải Võ Ngọc Quý (SN 1990, trú huyện Phù Cát, Bình Định) lại đang hôn mê sâu, tiên lượng xấu, theo tin tức trên báo Vietnamnet.
Kết quả điều tra bước đầu của cơ quan công an, chiều tối ngày 6/5, xe tải BKS 77C-139.37 do Võ Ngọc Quý điều khiển bốc 20 tấn hàng phân bón từ TP. Quy Nhơn đưa đi giao hàng tại xã Ia Hrú (huyện Chư Sê, Gia Lai).Đến khoảng 4h16 ngày 7/5, chiếc xe tải chạy vụt qua trạm thu phí BOT Đức Long mà không dừng lại mua vé theo quy định.
Có giả thiết, xe tải trước khi gây tai nạn đã gặp sự cố. Nghi vấn này có cơ sở khi tiếp xúc tại bệnh viện, người thân và vợ Quý cho biết, tối ngày 6/5, Quý sai vợ sang nhà anh trai mượn tiền nói để sửa xe vì bị hư hỏng.
Theo nhân chứng Lương Ngọc Thạch (trú huyện Chư Pứh - hành khách đi trên xe Hoàng Sơn bị xe tải vượt qua), trước khi tai nạn xảy ra, xe tải có rất nhiều biểu hiện lạ, tài xế bóp còi liên tục, chạy rất nhanh và lạng lách trên đường, lúc vượt qua trạm CSGT vẫn bóp còi inh ỏi.
Chiếc xe sau đó chạy vào đường ngược chiều, được khoảng 200 mét thì tông vào xe khách gây ra tai nạn. Nhân chứng Thạch nhận định “tài xế xe tải chạy xe điên cuồng như phê thuốc”.
Tìm hiểu thông tin nơi tài xế Võ Ngọc Quý sinh sống, người dân địa phương cho biết, trước đây Quý phụ xe tải. Đầu năm 2017, Quý về quê xin việc nhưng tay nghề yếu nên nhiều chủ xe không nhận.
Cuối tháng 3, Quý được bà Trần Kim Chung (ngụ thị xã An Nhơn, Bình Định) nhận làm tài xế xe tải BKS 77C-139.37 chạy hàng từ Quy Nhơn đi Tây Nguyên. Người dân cho rằng, có thể do non kém tay nghề, khi xe gặp sự cố, tài xế đã không biết cách xử lý.
Tại trạm thu phí BOT Đức Long, ông Phạm Danh Ngôn (trạm trưởng) cho hay phía trước trạm hướng từ Gia Lai về Chư Sê có đến 2 con dốc, thông thường nếu xe mất thắng, khi qua 2 con dốc cũng sẽ tự dừng lại, nhưng không hiểu sao xe vẫn vượt qua được.
“Trường hợp xe mất thắng, nếu vượt qua dốc, tài xế có kinh nghiệm có thể cho xe cà vào dọc thành bê tông trạm cũng sẽ dừng được. Đã có nhiều trường hợp xe bị mất thắng khi vào khu vực trạm đã dừng xe thành công bằng cách cà vào thành bê tông” - ông Ngôn chia sẻ.
Báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam qua trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho thấy, tốc độ xe tải do lái xe Quý điều khiển tại thời điểm xảy ra tai nạn (lúc 4h 31 phút 46 giây) là 105km/giờ, báo TTXVN đưa tin.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an tỉnh yêu cầu tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ trên tuyến cung cấp thông tin về tình huống xe tải vượt qua trạm kiểm soát của đơn vị sau đó gây tai nạn cho PC45 Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.
Trước đó, bào lúc 4h 35 phút ngày 7/5 tại Km1632+100, đường Hồ Chí Minh, địa phận huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai xảy ra vụ tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách Biển kiểm soát 18B-018.32 (do Nguyễn Văn Vượng, sinh năm 1965; trú tại Hoàng Sơn, Giao Thủy, Nam Định điều khiển) với xe tải Biển kiểm soát 77C-139.37 (do Võ Văn Quý, sinh năm 1990; trú tại thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định điều khiển).
Hậu quả của vụ tai nạn làm 13 người chết; 32 người bị thương (có 1 trường hợp là lái xe Võ Văn Quý đang trong tình trạng bị thương rất nặng). Ngay sau nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã ban hành công điện số 07/CĐ-UBATGTQG nhằm kịp thời khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Gia Lai.
End of content
Không có tin nào tiếp theo