Xã hội

Tai nạn liên toàn trên cao tốc: Bàng hoàng lời kể nhân chứng

Gần 20 người trong ôtô khách Ngọc Thương lộn nhào khi xe dính 2 cú tông liên tiếp trên cao tốc Long Thành, 2 nạn nhân bị thành xe đè lên tay, không thể thoát.

Sáng 4/1, nhiều giờ sau tai nạn giữa 3 ôtô trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây, chị Minh Thi (21 tuổi) và các nạn nhân còn nguyên vẻ bàng hoàng khi được cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM), theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Bàn tay run rẩy ôm lấy đầu vì còn choáng, Thi cho biết cùng người bạn lên xe giường nằm Ngọc Thương từ Quy Nhơn (Bình Định) vào TP HCM nhập học, chiều tối qua. Chị ngồi ghế số 2, bên trái xe.

Hành khách Giả Minh Thi (21 tuổi, bìa phải) đã tỉnh táo và có thể đi đóng viện phí trưa 4/1. Ảnh: Phước Tuần/Zing news. 

Gần 5h sáng nay Thi tỉnh ngủ, thấy xe đang chạy trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây (đoạn thuộc huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai). Chỉ một lúc sau ôtô tông thẳng vào đuôi xe container nằm chắn ngang đường phía trước, lật ngang, bít cửa lên xuống. Mọi thứ trước mắt Thi tối sầm.

"Trời lúc đó còn tờ mờ, tôi chỉ nghe tiếng "rầm" rất lớn rồi mọi thứ bị hất tung, giống như ai quăng mình khỏi ghế vậy. Tôi rơi xuống tấm kính bên phải xe, cả người đau đớn, đầu choáng váng. Ngay sau đó lại nghe thêm tiếng "rầm" phía sau", Thi kể.

Đồ đạc trong xe văng tứ tung, nhiều người nằm đè lên nhau. Thi cố quờ quạng, kêu tên người bạn ngồi ghế trước. Một số người la hét hoảng loạn, nói nhau tìm búa thoát hiểm (đặt gần cửa kính xe) để phá kính chui ra ngoài nhưng Thi tìm không được.

"Loay hoay một lúc tôi thấy kính cửa sổ phía trước được người dân đập vỡ nên men theo đó bò ra. Bạn tôi may mắn chỉ bị rách đầu, chấn thương nhẹ. Rất nhiều người nỗ lực khiêng hành khách bị thương nặng khỏi xe. Có 2 người bị kẹt lại do cánh tay bị thành ôtô đè lên, kẹp chặt dưới cao tốc", Thi nói và cho biết phải lâu sau xe cẩu đến nâng ôtô mới có thể đưa các nạn nhân ra.

Bà Phạm Thị Leo (54 tuổi, Bình Định), người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn, đã tỉnh táo trở lại và có thể nói chuyện với con của bà ở giường bệnh, theo tin tức trên báo Zing news.

 

Nhiều hành khách bị thương trong vụ tai nạn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây vẫn chưa hết hoảng sợ sau vụ tai nạn sáng nay. Ảnh: Phước Tuần. 

Bà Leo cho biết chiều hôm qua, lúc 18h, bà lên xe Ngọc Thương chạy tuyến Quy Nhơn – TP. HCM. Đến rạng sáng nay, khi hành khách đang ngủ, bỗng dưng xe va chạm mạnh rồi lật ngang. Tiếp đó có một chiếc xe khác lao tới, đâm vào.

“Lúc xe lật, người tôi va vào thành ghế nên đau đầu và chân. Mọi người nháo nhào, tôi thấy có người thoát ra qua cửa thông gió ở trần xe nên chui ra theo. Vừa ra khỏi xe, tôi chạy ra xa hơn 100 m vì sợ xe nổ, hành lý, dép đều để lại xe. Một lúc sau tôi mới lấy điện thoại ra gọi cho con gái”, bà Leo kể.

Vào chăm sóc mẹ bị tai nạn, chị Nguyễn Thị Thoa (con gái bà Leo) cho biết khoảng 5h15 vừa gọi chồng dậy để ra bến xe đón mẹ thì chị nhận được cuộc gọi của bà Leo, báo gặp tai nạn ở Đồng Nai nhưng không biết vị trí nào. 

Sau khi biết mẹ được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Thoa tức tốc chạy đến. “Vừa đến, em nghe bác sĩ bảo mẹ chỉ bị chấn thương phần mềm nên đỡ lo hơn”, chị Thoa nói.

Ngoài bà Leo, Bệnh viện Chợ Rẫy còn tiếp nhận 9 nạn nhân khác trong vụ tai nạn. Nằm cạnh giường bà Leo có hai sinh viên đang học tại Sài Gòn là Lê Bội Linh và Giả Minh Thi (đều 21 tuổi).

 

Hai sinh viên chỉ bị thương nhẹ nên sau khi được sơ cứu có thể ngồi nói chuyện với bạn bè và tự đi đóng viện phí. Giả Minh Thi cho biết vừa về quê Bình Định nghỉ Tết Dương lịch và chiều qua ra đón xe vào lại thành phố.

Trong khoảng thời gian từ 5h50 đến 7h30 sáng 4/1, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 10 nạn nhân gặp nạn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Theo đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy, nạn nhân Nguyễn Văn Nô (khoảng 30 tuổi, ngụ thành phố Quy Nhơn, Bình Định) đã tử vong khi được chuyển đến bệnh viện. Tài xế xe giường nằm Ngọc Thương tên Cao Đình Tân (44 tuổi) bị đa chấn thương, đang trong tình trạng nguy kịch.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo