Quốc tế

Tai nạn máy bay ở Mỹ: Hơn 20 người thiệt mạng?

(DNVN) – Vụ đâm máy bay ở ngoại ô Shoreham vừa qua tại Mỹ khiến tổng số người thiệt mạng có thể lên đến 20 người tính tới thời điểm này. Hiện nay các công tác biểu diễn tại buổi triển lãm phòng không ở Mỹ đều được thắt chặt giám sát bởi chính phủ.

 

 

 

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp tìm kiếm người bị nạn trong vụ đâm máy bay ở miền Tây Sussex (Ảnh: PA)
Lực lượng cứu hộ khẩn cấp tìm kiếm người bị nạn trong vụ đâm máy bay ở miền Tây Sussex (Ảnh: PA)

Tin tức từ lực lượng cảnh sát bang Sussex, có thể số lượng người chết lên đến 20 người trong vụ đâm máy bay xuống đường giao thông ở ngoại ô Shoreham vào thứ 7 vừa qua. Cảnh sát cũng sẽ bắt đầu dọn dẹp phần còn sót lại của chiếc máy bay Hawker Hunter trên đường A27 để tìm kiếm thi thể các nạn nhân và tránh tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực.

Tính đến nay đã chắc chắn 11 người chết, nhưng theo hạt trưởng Steve Barry của bang Sussex thì con số này có thể còn nhiều hơn nữa.

“Để thống kê được chính xác số người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay này chúng tôi cần xác định với người nhà của những người mất tích trong khu vực, như vậy chúng tôi mới dám khẳng định chắc chắn về số lượng thương vong”, cảnh sát Steve cho biết thêm.

Nhiều người dân đã đổ lỗi cho chính quyền bang và cơ quan phòng không khi đã thực hiện các màn trình diễn của triển lãm phòng không ngay cạnh đường giao thông, nơi nhiều người đi lại hàng ngày và có nhiều hộ gia đình xung quanh. 

 

 

 

Áo của hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ đâm máy bay ở Shoreham (Ảnh: PA)
Áo của hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ đâm máy bay ở Shoreham (Ảnh: PA)

Jacob Schilt và Matthew Grimstone là hai nạn nhân đã được tìm thấy thi thể vào ngày hôm qua. Cả hai đang đi trên đường A27 và thật không may mắn khi đi qua đúng thời điểm chiếc máy bay Hawker Hunter đâm thẳng xuống đường.

Thân nhân của hai nạn nhân cho biết, họ đang trên đường đến sân đá bóng để đấu giao hữu với một đội bóng khác trong bang, nhưng thật không may, cả hai vẫn chưa thể đấu bóng mà đã bỏ mạng trên đường. Sáng chủ nhật, nhiều người đã đến lễ tang của Jacob và Matthew để chia sẻ sự đau buồn với gia đình của họ.

Có ít nhất 1 người lái xe máy, 2 người đi xe đạp và 1 người lái xe cưới limouse cũng đã tử nạn khi chiếc máy bay phát nổ. Hiện giờ cảnh sát vẫn đang tiếp tục tìm kiếm trong đống đổ nát, có nhiều thi thể hiện vẫn chưa được xác định rõ và được đưa đến bệnh viện để xét nghiệm ADN vì các thi thể đã bị cháy đen, cảnh sát bang Sussex cho biết. 

 

 

 

Nhiều người đến đặt hoa tưởng niệm cho các nạn nhân thiệt mạng trên đường A27 trong vụ đâm máy bay Hawker Hunter (Ảnh: PA)
Nhiều người đến đặt hoa tưởng niệm cho các nạn nhân thiệt mạng trên đường A27 trong vụ đâm máy bay Hawker Hunter (Ảnh: PA)

Giovanna Chirico, vị hôn thê của Mark Trussler cho biết Mark đang trên đường đến đón dâu nhưng anh đã gặp nạn trên đường A27, tuy nhiên đến nay thi thể của Mark vẫn chưa tìm thấy. Hiện nay gia đình của những người mất tích vẫn đang tiếp tục chờ thông tin từ chính phủ và lực lượng cảnh sát về quá trình tìm kiếm người bị nạn và mất tích. 

Hồng Đinh Minh (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo