Xã hội

Tai nạn tàu hỏa thảm khốc, gần 90 người thiệt mạng

Một vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc vừa xảy ra ở Ấn độ khiến gần 90 người thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương và 14 toa tàu cao tốc bị trật bánh.

Reuters dẫn lời các quan chức đường sắt cho biết, 14 toa của đoàn tàu tốc hành Indore-Patna bị trật ray ở Pukhrayan, cách thành phố Kanpur 65km về phía nam. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 3h sáng (giờ địa phương), khi hầu hết các hành khách còn đang ngủ. Báo Vietnamnet đưa tin.

"Vẫn còn rất nhiều hành khách đang mắc kẹt", Anil Saxena, một quan chức đường sắt ở New Delhi nói với Reuters. Con số thương vong dự báo còn tăng thêm khi chiến dịch cứu hộ đang được triển khai. Tất cả các bệnh viện trong khu vực đã được huy động để tiếp nhận người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: RT

Số người tử vong vẫn tiếp tục tăng trong khi mọi cố gắng cứu hộ đang được thực hiện. Hơn 100 người được báo cáo bị thương. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ trật đường ray thảm khốc này, theo BBC.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gửi lời chia buồn tới thân nhân những người bị nạn đồng thời cho biết Bộ trưởng Đường sắt đang theo dõi sát sao tình hình.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây tai nạn. Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu đã ra lệnh mở một cuộc điều tra về vụ việc “ngay lập tức”. Ông cho biết trên trang Twitter: “Người chịu trách nhiệm cho vụ tai nạn sẽ phải chịu trừng phạt nghiêm khắc nhất”.

Theo tin tức trên báo TTXVN, hiện các quan chức cấp cao đã lập tức có mặt tại hiện trường vụ việc. Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia cũng được triển khai và đang trên đường tới nơi tai nạn.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Vietnamnet, TTXVN, VTC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo