Xã hội

Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Ấn Độ, hơn 100 người tử vong

Theo xác nhận của cảnh sát Ấn Độ, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tàu hỏa tại thị trấn Pukhrayan vào sáng ngày 20/11 đã lên tới 120 người.

Theo AP, người đứng đầu lực lượng cảnh sát nước này Daljeet Chaudhary cho biết, con số người thiệt mạng sẽ còn tăng do lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận toa tàu bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Reuters dẫn lời các quan chức đường sắt cho biết, 14 toa của đoàn tàu tốc hành Indore-Patna bị trật ray ở Pukhrayan, cách thành phố Kanpur 65km về phía nam. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 3h sáng (giờ địa phương), khi hầu hết các hành khách còn đang ngủ. 

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Theo tờ Reuters, Thủ hiến bang Uttar Pradesh, Akhilesh Yadav đã chỉ đạo các cơ quan y tế đảm bảo có đủ lượng máu và thuốc cung cấp cho nạn nhân. Hàng loạt chuyến tàu khác bị hoãn hoặc chuyển hướng, trong khi nhiều xe buýt được điều động để đưa những hành khách không bị thương tiếp tục hành trình.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới thân nhân những người bị nạn đồng thời cho biết Bộ trưởng Đường sắt đang theo dõi sát sao tình hình.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây tai nạn. Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu đã ra lệnh mở một cuộc điều tra về vụ việc “ngay lập tức”. Ông cho biết trên trang Twitter: “Người chịu trách nhiệm cho vụ tai nạn sẽ phải chịu trừng phạt nghiêm khắc nhất”.

Theo báo cáo chính phủ năm 2012 của Ấn Độ, đất nước này hằng năm có tới 15.000 người thiệt mạng do tai nạn đường sắt gây ra. Vụ lật tàu trên bị cho là tai nạn thảm khốc nhất ở Ấn Độ kể từ năm 2010 khi một tàu khách đâm vào một tàu hàng ở Tây Bengal khiến 146 người chết và hơn 200 người bị thương. Ngay tại Uttar Pradesh cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt như vụ trật đường ray khiến 39 người thiệt mạng vào năm 2015 và vụ tàu tốc hành lao vào một tàu hàng khiến 26 người chết vào năm 2012. Nếu như con số người thiệt mạng tiếp tục tăng thì có thể đây sẽ trở thành tai nạn tàu hỏa thảm khốc nhất của Ấn Độ từ trước đến nay.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo