Pháp luật

Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Hé lộ nguyên nhân

(DNVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên đèo Prenn, nguyên nhân ban đầu là do xe khách Lê Mỹ mất phanh, gây tai nạn liên hoàn làm 7 người chết.

Tin tức trên báo Vnexpress, chiều 19/6, các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn hai ôtô đâm ở đèo Prenn (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) đã được Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho xuất viện và chuyển về Phan Thiết, Bình Dương tiếp tục điều trị. Hiện bệnh viện chỉ còn cấp cứu tài xế xe Lê Mỹ, người bị chấn thương sọ não.

Tai nạn trên đèo Prenn làm 7 người chết. Ảnh báo Thanh niên.

Bị thương nhẹ ở đầu và tay, anh Đinh Lý Thăng Long, thợ chụp ảnh đi theo nhà xe du lịch Lê Mỹ, vẫn còn ám ảnh bởi hai tiếng va chạm chát chúa và cảnh hỗn loạn của hành khách lúc đập cửa chui ra ngoài sau khi ôtô lao vào vách núi.

Anh cho biết, trước khi tai nạn xảy ra chừng 30 giây, anh ngồi ở hàng ghế đầu thì thấy tài xế Trần Ngọc Quang (37 tuổi) thao tác "liên tục". "Anh ta nói với phụ xe: 'Mất thắng rồi'. Nghe vậy, nữ công nhân ngồi gần hoảng loạn nhưng phụ xe trấn an: "Im đi, để tài xế xử lý". Nhưng chạy được vài chục mét, tới đoạn cua, xe tông vào công nhân đứng sửa đường, lao qua ôtô khách ngược chiều", anh kể.

Thấy xe lao vào vách núi, anh Long co 2 tay ôm đầu, rồi xe lộn vòng. Mở mắt ra, anh thấy hành khách trên xe bị dồn sang một bên, hoảng loạn kêu cứu. Mọi người bò ra ngoài qua lỗ kính chắn gió bị bể phía trước. Còn tài xế Quang bị thương nặng ở đầu, nằm bất động, anh và phụ xe phải khiêng ra ngoài. "Một nữ công nhân kẹt cánh tay không thoát ra được. Tôi hô hoán mọi người cùng nhấc xe lên để cứu chị này", anh Long nhớ lại.

Trong khi đó, tài xế xe Thanh Lịch Nguyễn Dương Tâm cho biết, khi ôtô đang lên đèo Prenn, anh phát hiện xe ngược chiều lao rất nhanh và tông vào công nhân cầu đường. "Tôi tấp xe vào sát lề và gần như ngừng hẳn nhưng vẫn bị ôtô tông mạnh vào hông trái và cà rách toạc một đường dài. 6 người ngồi sát cửa tử vong", anh Tâm nói và cho biết làm tài xế nhiều năm nhưng "chưa bao giờ thấy cảnh tượng khủng khiếp, diễn ra trong tích tắc như thế".

Tối 19/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp khẩn cấp với các đơn vị chức năng và tỉnh Lâm Đồng về vụ tai nạn xe khách làm 7 người thiệt mạng trên đèo Prenn (TP Đà Lạt, Lâm Đồng). Báo Giao thông thông tin.

 

Ông Trương Hữu Hiệp, Phó trưởng Ban ATGT Lâm Đồng cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn có thể là do xe khách mất phanh, nên tông vào người công nhân làm đường, rồi tông tiếp vào xe khách đi theo chiều ngược lại.

Được biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đã có mặt để chỉ đạo cứu hộ cứu nạn và ngay trong buổi chiều nay sẽ đến bệnh viện để thăm hỏi các nạn nhân và hỗ trợ cho người tử vong và bị thương.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo