Xã hội

Tai nạn xe buýt ở Mỹ: Nhiều sinh viên Việt trên xe

(DNVN) - Một chiếc xe bus chở nhiều sinh viên nước ngoài, trong đó có 29 sinh viên Việt Nam đã va chạm với một chiếc xe du lịch tại thành phố Seattle, Mỹ hôm 24/9 khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Theo tin tức từ Zing.vn, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco vừa nhận được thông báo của Văn phòng đối ngoại tại San Francisco thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ về vụ tai nạn giữa xe buýt chở học sinh trường North Seattle College và các sinh viên quốc tế.

Cụ thể, 11h13 ngày 24/9, một chiếc xe bus chở học sinh trường North Seattle College và các sinh viên quốc tế đã va chạm với chiếc xe du lịch "Ride the Ducks" tại thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo tin tức Từ Báo Vietnamnet, trong số những người bị thương có tới 12 người đang trong tình trạng nguy kịch. Tất cả các nạn nhân đã được chuyển đến 9 bệnh viện của bang Washington.

CNN dẫn lời Tiến sĩ Warren Brown, Chủ tịch trường North Seattle College, xác nhận 4 người thiệt mạng bao gồm Claudia Derschmidt, 49 tuổi, quốc tịch Áo, Privando Putradanto, 18 tuổi, quốc tịch Indonesia, Mami Sato, 36 tuổi, người Nhật Bản và nữ sinh Trung Quốc Runjie Song, 17 tuổi.

Đã có 4 người chết và hơn 50 người khác bị thương trong vụ tai nạn.
Đã có 4 người chết và hơn 50 người khác bị thương trong vụ tai nạn.

Cảnh sát Seattle, Thanh tra Patrick Michaud nói với kênh CNN rằng, tất cả những người thiệt mạng là hành khách trên chiếc xe du lịch của hãng Ride The Ducks. Hãng này cũng đã gửi thông báo chia buồn đến gia đình và bạn bè những người đã thiệt mạng và bị thương.

Báo Seatle Times dẫn lời sinh viên Trang Nguyen, 18 tuổi, mới từ Vũng Tàu qua, cho biết cô đã không tham gia chuyến đi hôm 24/9 vì bị ốm. Một sinh viên đã nhắn tin trên Facebook, báo cho Trang biết về vụ tai nạn.

"Tôi đã nói chuyện với một sinh viên Việt Nam đi trên chiếc xe buýt thứ hai, sau chiếc gặp nạn", Trang nói bằng tiếng Việt. "Cô ấy nói rất sợ hãi nhưng không bị thương. Cô ấy cho biết có một hoặc hai sinh viên Việt Nam trên chiếc xe buýt gặp nạn, nhưng họ không bị thương nặng", Trang nói với Seattle Times.

 

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, trong số các sinh viên quốc tế đến từ 6 quốc gia có 29 sinh viên Việt Nam. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho biết sẽ cập nhật danh sách các sinh viên Việt Nam sau khi được Văn phòng đối ngoại tại San Francisco cung cấp.

Trong thông báo khẩn đưa ra hôm 24/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đã công bố đường dây nóng: 415-425-0228. Các gia đình có con, em tham gia chương trình trao đổi và học tập với trường North Seattle College cần biết thêm thông tin xin liên hệ qua số điện thoại trên.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo