Xã hội

Tài xế cứu xe khách nói gì sau lời "tố" của chủ xe khách?

(DNVN) - Trước việc chủ xe khách cho rằng đã yêu cầu tài xế xe khách chủ động tông đuôi xe tải, tài xế cứu xe khách cho biết anh không nhớ rõ tình huống đó.

"Thật sự bây giờ tôi cũng chưa bình tâm lại để suy nghĩ lại hết khoảng thời gian đó. Tôi nhớ chắc chắn có vượt nhưng không biết phải xe khách hay không vì đoạn đèo dài 10 km rất nhiều phương tiện lưu thông, đôi khi xe này giống xe kia", anh Phan Văn Bắc, người lái xe tải cứu xe khách tại đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng tâm sự.

Tài xế xe tải cứu xe khách Phan Văn Bắc. Ảnh Báo Gia đình VN.

Trong lúc cứu xe khách, chuyện có chủ động vượt lên xe khách, ra hiệu tài xế Toàn đâm vào đuôi xe mình hay không và ở đoạn nào thì anh tài xế Bắc nói rằng mình vẫn chưa nhớ được, hiện tại đang rất bối rối do những ngày qua gặp gỡ rất nhiều bên nên mọi chuyện cứ rối tung lên, báo Tầm nhìn đưa tin.

"Vấn đề là đã cứu được người. Nếu không có xe tôi thì có cứu được những người kia không? Còn bồi thường mấy chục triệu gì đó là vấn đề của hai chủ xe chứ tôi không biết", anh Bắc cho biết.

Trong chuyện ông Nguyễn Thanh Phong – chủ xe khách nói rằng chính chiếc xe tải đã cứu mình và đoàn khách chứ anh Bắc không có ý định cứu và dùng dằng trong việc gỡ mình bị mắc kẹt, người tài xế 31 tuổi bức xúc.

"Nhờ mọi người nhanh chóng đem dây xích đến cho tôi kéo đoạn móp ra mới đưa được ông Phong ra chứ không hề có chuyện tôi yêu cầu giữ nguyên hiện trường, chụp hình vụ tai nạn và đòi bồi thường như ông Phong phát biểu", anh Bắc nói.

Sáng 10/9, trao đổi với phóng viên báo Zing news, đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT tỉnh Lâm Đồng - cho biết việc một số báo và cư dân mạng khẳng định tài xế Phan Văn Bắc, được người dân gọi là "người hùng đèo Bảo Lộc", chạy phía sau ôtô khách, phát hiện xe này mất lái nên vượt lên dìu xuống đèo là không chính xác.

 

Theo ông Lai, báo cáo của Trạm CSGT Madagui nêu rõ khoảng 14h30 ngày 6/9, tại Km 97+200 QL 20 thuộc thị trấn Đam Ri, huyện Đạ Huoai xe tải do tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai) điều khiển lưu thông từ hướng TP Bảo Lộc - TP HCM.

Khi đến địa điểm trên, tài xế Bắc đã phát hiện ôtô khách loại 42 chỗ ngồi của Công ty TNHH TMDV vận tải Tấn Hà do tài xế Toàn (40 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, Long An) điều khiển cùng chiều phía sau.

Trên xe chở 30 hành khách có biểu hiện mất thắng, tài xế Bắc điều khiển phương tiện chạy chậm phía trước và dìu ôtô khách xuống hết đèo Bảo Lộc với đoạn đường 465 m nhằm tránh xảy ra tai nạn giao thông.

Tổ xử lý tai nạn của Trạm CSGT Madagui đến hiện trường và ghi nhận phản ánh của hành khách trên ôtô là phương tiện mất thắng cách chỗ dừng 500 m. Tính mạng hành khách trên xe an toàn là nhờ sự trợ giúp của lái xe Phan Văn Bắc.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo