Xã hội

Tài xế đưa tiền lẻ phản đối BOT tuyến tránh Biên Hòa

Ngày 2/10, nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua Trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) khiến việc lưu thông trên Quốc lộ 1A bị ùn tắc.

Khoảng 6h30 phút sáng 2/10, một số tài xế xe đưa đón công nhân lưu thông trên Quốc lộ 1A, hướng từ huyện Trảng Bom đi TP Biên Hòa, Đồng Nai dừng ngoài trạm thu phí rồi đi bộ đến buồng nhân viên để mua vé tháng, vé lượt nên giao thông qua trạm bắt đầu rối loạn, theo tin tức trên báo Sài Gòn giải phóng.

Tài xế dùng tiền xu mua vé qua trạm BOT tuyến tránh TP Biên Hòa.Ảnh SGGP

Đến khoảng 7h sáng, khi xe cộ lưu thông đông hơn, một số tài xế đồng loạt sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí khiến giao thông ùn ứ kéo dài hàng cây số. 15 phút sau, do kẹt xe kéo dài, trạm thu phí đã xả trạm để các xe qua trạm tự do chiều Bắc - Nam.

Một số tài xế xe đưa đón công nhân cho biết, xe của cơ sở chủ yếu chỉ chạy từ huyện Trảng Bom đi TP Biên Hòa và ngược lại, không hề đi qua tuyến đường tránh (đường Võ Nguyên Giáp), tuy nhiên hàng tháng vẫn phải mua phí đều đặn khi qua trạm là vô lý. Do sự việc xảy ra vào giờ cao điểm nên nhiều công nhân đi xe đưa rước đến nơi làm việc bị trễ.

Việc tài xế tiếp tục đưa tiền lẻ khiến đoạn Quốc lộ 1 qua khu vực trạm BOT sáng và chiều nay kẹt xe cục bộ. Nhiều lần, trạm thu phí phải xả để tránh ùn ứ, kẹt xe kéo dài. Lực lượng CSGT và TTGT phải huy động để điều tiết giao thông, báo Vnexpress đưa tin.

Dự án tuyến tránh TP Biên Hòa và nâng cấp Quốc lộ 1 được đầu tư 1.500 tỷ đồng. Trong đó, đường tránh được xây mới dài 12 km, phần nâng cấp quốc lộ dài 10 km. Mức phí qua trạm từ 35.000 đến 180.000 đồng, thời gian thu 10 năm.Từ khi trạm thu phí năm 2014, các tài xế cho rằng mức phí quá cao và vị trí đặt trạm thu cả xe đi quốc lộ là vô lý. Họ chạy vào đường làng ở huyện Trảng Bom để né trạm khiến đường hư hỏng nặng.

Tháng trước, hàng loạt người sử dụng tiền lẻ mua vé buộc trạm phải xả nhiều lần để tránh kẹt xe. UBND Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông giảm giá vé vì cho rằng mức phí khá cao, không đồng bộ với các trạm BOT trong tỉnh.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Sài Gòn giải phóng, Vnexpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo