Xã hội

Tài xế gây tai nạn khiến 14 người thương vong ở Gia Lai nghi dùng bằng giả

(DNVN) - Theo nhà chức trách, tài xế điều khiển chiếc xe gây tai nạn khiến 14 người thương vong ở Gia Lai có dấu hiệu dùng bằng giả.

Theo tin mới nhất về vụ tai nạn thảm khốc trên đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), đoạn qua huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai xảy ra tối 27/11 khiến 5 người tử vong và 9 người bị thương. Chiều ngày 8/12, trao đổi với báo Zing.vn, Thiếu tá Trần Văn Linh - Phó thủ trưởng cơ quan điều tra, Công an huyện Chư Păh (Gia Lai) cho biết, tài xế xe tải Cao Đại Trọng (ngụ huyện Đức Cơ) gây ra tai nạn thảm khốc có dấu hiệu xài bằng giả.

"Nghi ngờ bằng lái xe của Trọng giả mạo, chúng tôi đã kiến nghị Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Gia Lai tập trung giám định làm rõ", thiếu tá Linh cho hay.

Hiện trường xe tải tông xe công nông trên quốc lộ 14 khiến 5 người chết, 9 người bị thương tối 27/11. Ảnh: Zing.vn.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, vào đêm 27/11, Trọng một mình điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 81M-5781 chở gỗ cao su lên tỉnh Kon Tum để bán.

Khi đến địa bàn thôn Đại An 1, xã Ia Khươl, trong trạng thái buồn ngủ, điều khiển xe chạy với tốc độ hơn 70 km/h và bị đèn pha của một xe ô tô chạy chiều ngược lại chiếu vào làm lóa mắt, không quan sát được phía trước nên xe của Trọng đã tông thẳng vào xe công nông do anh Hrung (sinh năm 1986, trú làng Brép, xã Ia Phí, huyện Chư Păh) điều khiển, chở theo 14 người ở Tơ Vơn 2, xã Ia Khươl đi hái cà phê về, làm 5 người tử vong và 9 người bị thương.

Sau khi gây tai nạn, do hoảng loạn nên Trọng tiếp tục điều khiển xe tải kéo theo đầu của chiếc xe công nông chạy cách hiện trường vụ tai tai khoảng 2km mới dừng lại và gọi điện thoại cho người thân đến đón. Sáng 28/11, được sự động viên của gia đình và cơ quan điều tra, Cao Đại Trọng đã ra đầu thú.

Khai báo với nhà chức trách, Trọng thừa nhận, do quá buồn ngủ, cộng thêm đèn pha của ôtô chạy ngược lại chiếu vào làm lóa mắt, hạn chế tầm nhìn nên đã tông thẳng vào đuôi xe công nông chạy phía trước.

Ngày 4/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Pah (Gia Lai) khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với tài xế Trọng để điều tra hành vi Vi phạm quy định về điều khiển giao thông gây hậu quả nghiêm trọng. 

 

HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo