Xã hội

Tài xế, nhân viên xe buýt Đà Nẵng đình công vì chậm lương đã làm việc trở lại

Sau khi nhận được tiền lương, các tài xế và nhân viên xe buýt đã trở lại làm việc và tuyến buýt đã hoạt động lại bình thường.

Theo đó, sáng ngày 1/12, tại điểm tập kết của hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng (thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), khoảng gần 300 người là lái xe, nhân viên phục vụ của 5 tuyến xe buýt trợ giá của Chi nhánh II- Công y Cổ phần Công nghiệp Quảng An I tại Đà Nẵng đã tạm ngừng làm việc do Công ty này chậm trả lương tháng 10 cho người lao động.

Nhiều tài xế cho biết, từ khi đi vào hoạt động là cuối năm 2016 đến nay, Công ty liên tục chậm lương của người lao động.

Sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Liên đoàn lao động thành phố, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an Thành phố, phòng Nội chính Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc, yêu cầu Công ty thanh toán ngay tiền lương tháng 10/2017 cho người lao động. 

Đến trưa 1/12, các tài xế và nhân viên sau khi nhận được tiền lương đã trở lại làm việc, hệ thống xe buýt  hoạt đồng lại bình thường theo đúng biểu đồ và thời gian đã được quy định.

Sau khi được trả lương, các tài xế, nhân viên đã trở lại làm việc (Ảnh PLO).

Để giải quyết triệt để tình trạng này, ngày 2/12, Sở GTVT cùng các ngành liên quan đã tổ chức buổi đối thoại giữa Tổng Giám đốc Công ty với người lao động nhằm tháo gỡ những khúc mắc còn tồn tại. Phía Công ty cam kết sẽ đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đồng thời, tập thể lái xe và nhân viên cam kết với Công ty và các ngành của thành phố sẽ không để xảy ra tình trạng ngừng việc như trên trong thời gian tới.

Được biết, 5 tuyến xe buýt trợ giá tại TP Đà Nẵng đã đi vào hoạt động từ tháng 10/2016. Điều này đáp ứng một phần nhu cầu đi lại của nhân dân bằng phương tiện vận tải công cộng, nhưng do chưa hình thành thói quen đi lại bằng xe buýt và hệ thống xe buýt chưa bao phủ TP nên hoạt động của các tuyến xe buýt trong thời gian qua vẫn chưa đạt được hiệu quả theo như kế hoạch.

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo