Xã hội

Tài xế nhớ lại cảnh van xin đừng “hôi của” khi bia đổ

“Thật là kinh hãi, chỉ trong vài phút hàng trăm người dân đổ ra lấy bia trước sự bất lực của tôi và phụ xe” - tài xế chở bia bị “hôi của” vào ngày 4/12 vừa qua bàng hoàng thuật lại với P.V.

Ngày 9/12, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục làm việc với tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, quê tỉnh Bình Định) nhằm ghi nhận lại sự việc bị “hôi của” 1.000 thùng bia để phục vụ điều tra, làm rõ.

Theo tài xế Hậu, sự việc xảy ra vào khoảng 12h30p ngày 4/12; anh lái xe tải chở 1.350 thùng bia Tiger từ TP.HCM đến huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) giao cho nhà phân phối.
 
Khi gần tới vòng xoay Tam Hiệp (thuộc khu phố 1, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) do không làm chủ được tốc độ, sợ tông vào người đi đường nên tài xế đánh lái sang đường bên phải để tránh gây tai nạn.
 
 
- tài xế xe chở bia bị đổ kể lại.
 
Tuy nhiên, vì ôm cua gấp nên xe bị nghiêng, hàng ngàn thùng bia đổ xuống đường. Phát hiện sự việc, anh Hậu tấp xe vào lề rồi cùng phụ xe chạy quay lại hiện trường để gom bia nhưng đã có rất nhiều người dân bên đường lao vào lấy.
 
“Lúc đó tôi van xin mọi người, hãy thương cảnh làm thuê của chúng tôi mà dừng tay, đừng lấy bia nữa, nhưng tất cả đều bất lực… Người đến lấy bia mỗi lúc một đông, ước lên đến cả trăm người. Có người dùng cả xe ba gác để chở bia về nhà...” - tài xế Hậu cho biết.
 
Cũng theo tài xế này, anh và phụ xe lúc đó chỉ biết van xin mọi người dừng tay; rơi nước mắt trước cảnh cả nghìn thùng bia đổ bị đám đông tranh cướp, mang đi…
 
Theo anh Hậu, khi bia bị đổ xuống đường, cũng có vài người dân tốt bụng gọi điện cho cơ quan chức năng, nhưng 30 phút sau, công an phường, bảo vệ dân phố mới có mặt. Tất cả đều muộn. Người dân đã lấy hết số bia rơi vãi bên đường…
 
Số bia bị “hôi của” là hơn 1.000 thùng trị 310 triệu đồng. Số còn lại trên xe là 320 thùng…
 
“Số tiền thiệt hại bằng cả chục năm làm việc của gia đình tôi. Buồn cho mình một phần, nhưng buồn cho sự đời gấp 10 phần anh ạ” - anh Hậu chua xót nói.
 
Tài xế Hậu kể lại sự việc.
 
Được biết, hoàn cảnh của tài xế Hậu hết sức khó khăn. Vì ở quê nghèo không có việc làm nên 3 năm trước anh đưa vợ vào Đồng Nai làm ăn. Vợ anh xin vào làm công ty, còn anh đi học lái xe.
 
Sau khi có bằng lái, anh Hậu đi phụ xe một thời gian rồi xin vào công ty TNHH Vận tải Trang Tuấn (trụ sở chính trên đường Phan Đình Giót, TP.Nha Trang, Khánh Hòa), làm việc được vài tháng nay.
 
Hiện vợ anh Hậu mới sinh con được 5 tháng nên phải ở nhà trông nom cháu. Tất cả chi tiêu, sinh hoạt hàng ngày trong gia đình đều trông chờ vào đồng lương của anh.
 
“Giờ không biết phải làm sao, chỉ mong công ty và phía bảo hiểm thông cảm với hoàn cảnh của mình. Nếu phía công ty yêu cầu đền tài sản thì tôi cũng chỉ biết xin khuất nợ để làm việc rồi trừ vào lương hàng tháng. Mấy ngày nay tôi mất ăn, mất ngủ” - anh Hậu cho biết
 
Đại diện phía Công ty TNHH Vận tải và sửa chữa ô tô Trang Tuấn (văn phòng TP.HCM) cho biết: “Theo hợp đồng thì tài xế Hậu phải chịu trách nhiệm với số bia bị mất. Tuy nhiên, đây là tai nạn ngoài ý muốn nên trước mắt phía công ty sẽ đền cho chủ hàng.
 
Sau đó, công ty sẽ làm công văn gửi công ty bảo hiểm để được giải quyết. Tuy nhiên, việc người dân đã lấy hầu hết số bia bị rơi xuống đường khiến cho việc giải quyết hỗ trợ sẽ gặp nhiều khó khăn”.
VietnamNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo