Xã hội

Tài xế "phi" xe buýt lên vỉa hè để thoát kẹt xe giữa Sài Gòn

Tài xế "phi" xe buýt lên vỉa hè để thoát kẹt xe giữa Sài Gòn đã bị đình chỉ công việc...

Chiều 2/6, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP, cho biết đã đình chỉ việc lái xe đối với tài xế lái chiếc xe mang biển số 51B-225.01 chạy tuyến số 38 do có hành vi cho xe leo lên vỉa hè phía tay phải, để vượt qua ngã tư đang bị dồn ứ, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Xe buýt ngang nhiên chạy trên vỉa hè. Ảnh: VTC News.

Theo ông Trung, tổ công tác của trung tâm và Công ty CP xe khách Sài Gòn vẫn đang làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý tài xế mạnh mẽ hơn. "Hình thức tiếp theo sau khi đình chỉ tài xế sẽ được xác định. Nhưng quan điểm của trung tâm là xử lý nghiêm tài xế xe buýt có hành vi lái xe lấn làn, leo lề, vượt đèn đỏ... gây mất an toàn, ùn tắc giao thông", ông Trung nói.

Trước đó, ngày 1/6, một tài khoản facebook B.T.N đăng tải một clip về một chiếc xe buýt mã số 38, BKS 51B-225.01 thản nhiên chạy leo lên vỉa hè đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai và Cách Mạng Tháng 8 (Q.1 – TP. HCM) khiến nhiều người dân vô cùng bất ngờ và bức xúc, theo tin tức trên báo Infonet.

Hình ảnh trong clip cho thấy, tài xế xe buýt điều khiển số 38 đã cố tình chạy xe lên vỉa hè, bấm còi inh ỏi khiến người đi bộ phải vội vàng nép vào trong tường. Trong khi đó, dưới lòng đường các phương tiện ôtô lẫn xe máy vẫn tuân thủ luật lệ giao thông cho dù đường đang bị tắc.

Sau khi đăng tải lên facebook, nhiều người tỏ rõ sự búc xúc, nhiều bình luận bày tỏ về văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông của các tài xế phương tiện công cộng ở các TP lớn như Hà Nội, TP. HCM.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo PL TP. HCM, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo