Xã hội

Tài xế, phụ xe buýt từ chối chở người khuyết tật bị đình chỉ

Phụ xe và tài xế xe buýt đã bị xử lý kỷ luật tạm đình chỉ công tác do có hành vi từ chối vận chuyển người khuyết tật.

Theo ông Hoàng Văn Thùy, Giám đốc Hợp tác xã Vận chuyển thủy bộ - Du lịch Hội An (Quảng Nam), đơn vị vừa có quyết định kỉ luật đình chỉ lái xe buýt một tháng đối với ông Phan Nguyễn Duy Lâm, theo tin tức trên báo PL TP. HCM

Ông Lâm là người đã điều khiển xe buýt 92B – 00869 tuyến Đà Nẵng – Hội An nhưng đã không phối hợp với nhân viên trong phục vụ khách trên xe buýt đối với người khuyết tật vào ngày 8/2, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh xe buýt.

Nhân viên và tài xế xe buýt từ chối vận chuyển khách khuyết tật bị kỷ luật đình chỉ công tác. Ảnh cắt từ clip.

Cùng với lái xe Lâm, phụ xe Lê Xuân Tường cũng bị kỷ luật đình chỉ ba tháng với lí do đã để xảy ra sai sót trong phục vụ khách đối với người khuyết tật. Đồng thời Ban lãnh đạo Hợp tác xã Vận chuyển cũng đã điều vận đơn vị liên quan thay thế những người bị kỷ luật nói trên.

Trước đó, vào ngày 15/2, trên Youtube xuất hiện clip dài 44 giây ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi trên xe lăn được một phụ nữ đẩy phía sau đón xe buýt trên đường Lê Duẩn, TP Đà Nẵng. Khi chiếc xe buýt Đà Nẵng – Hội An dừng lại trạm thì có nhiều hành khách khác bước lên xe và phụ xe xuống đón khách, theo tin tức trên báo NLĐ.

Lúc này, người phụ nữ đẩy xe đưa người tàn tật định lên xe thì phụ xe ra hiệu từ chối chở. Khi xe buýt vừa lăn bánh thì có nhiều hành khách khác cũng chạy ra đón xe thì tài xế cho dừng lại và tiếp tục đón khách. Ngay khi clip được lan truyền nhiều người đã chỉ trích tài xế xe buýt cùng phụ xe đã vô tâm với người tàn tật.

Sau khi vào cuộc xác minh, HTX Vận tải Thủy bộ - Du lịch Hội An đã xác định clip trên được quay tại đường Lê Duẩn, TP Đà Nẵng vào ngày 8/2. Chiếc xe buýt trên thuộc quản lý của HTX Vận tải Thủy bộ - Du lịch Hội An do tài xế Phan Nguyễn Duy Lâm lái và nhân viên là ông Lê Xuân Tường.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo NLĐ, PL TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo