Pháp luật

Tài xế say rượu, lăng mạ cảnh sát bị phạt gần 20 triệu đồng

Không chịu hợp tác khi bị cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn và có lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng, một tài xế đã bị phạt tổng cộng 19,5 triệu đồng.

Ngày 10/11, Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam cho hay đã xử phạt hành chính đối với tài xế say rượu có hành vi xúc phạm người thi hành nhiệm vụ.

Theo đó, lái xe Ngô Ngọc (48 tuổi, Quảng Nam) bị xử phạt hành chính 19,5 triệu đồng, theo tin trên báo PL TP. HCM.

Đây là mức phạt đối với 2 hành vi: Có nồng độ cồn quá 0,4 mg/lít khí thở khi điều khiển ô tô (phạt 17 triệu đồng, do nồng độ cồn của ông Ngọc lên đến 0,76 mg/lít khí thở) và có lời nói lăng mạ đối với người thi hành công vụ (phạt 2,5 triệu đồng). Ngoài ra, ông Ngọc cũng bị tước giấy phép lái xe 5 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, theo tin trên báo Thanh Niên.

Ảnh: Báo PL TP. HCM.

Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết ông Ngọc đã chấp hành nộp phạt, được nhận lại phương tiện (nhưng giấy phép lái xe vẫn đang bị tước). Sau khi xảy ra vụ việc, ông Ngọc cũng đã viết tường trình nhìn nhận hành vi không đúng mực của mình.

Trước đó, khoảng 21h đêm 27/10, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Tam An (huyện Phú Ninh), tổ tuần tra của Đội CSGT số 1 đang tuần tra thì phát hiện ô tô biển số 92A-009.28 có dấu hiệu vi phạm luật giao thông nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Khi kiểm tra, tài xế Ngọc có nồng độ cồn vượt mức cho phép 0,4 mg/lít khí thở theo quy định. Tổ tuần tra đã lập biên bản và yêu cầu tạm giữ phương tiện.

Tuy nhiên, ông Ngọc tỏ thái độ bất hợp tác và có lời lăng mạ, xúc phạm lực lượng CSGT. Sau đó ông Ngọc vào trong xe đóng cửa cố thủ, không chấp hành lệnh tạm giữ của tổ công tác.

Tổ CSGT kiên quyết yêu cầu ông Ngọc rời khỏi xe, sau đó mời đại diện Công an xã Tam An, lực lượng cảnh sát 113 và người dân địa phương chứng kiến để lập biên bản niêm phong xe do tài xế dọa "trong xe có bạc tỉ, mất ráng chịu".

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Thanh Niên, PL TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo