Pháp luật

Tài xế taxi chết trong xe: Rùng mình lời khai nghi can

Tại cơ quan điều tra, nữ nghi can Phan Thị Kim Loan (sinh năm 1970, Bình Dương) bình tĩnh thừa nhận chuốc thuốc mê tài xế taxi ở Sài Gòn để cướp tài sản.

Ngày 4/4, Công an quận Thủ Đức cho biết đang tạm giữ hình sự Phan Thị Kim Loan (sinh năm 1970, ngụ TX Dĩ An, Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản của một tài xế taxi, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Nghi phạm từng đi tù về tội cướp tài sản. Ảnh Nguyễn Tân/PLO.

Công an quận Thủ Đức cũng triệu tập 4 người có liên quan nhằm làm rõ nguyên nhân tử vong của người đàn ông lái xe taxi trên địa bàn quận Thủ Đức.

Trước đó, rạng sáng ngày 26/3, người dân sống trong con hẻm số 74 (đường Phú Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM) thấy một tài xế xe taxi biển số TP.HCM gục trong xe, họ tưởng là đang dừng đỗ. Đến gần trưa,  do chiếc xe đậu quá lâu, sinh nghi nên người dân đã báo công an.

Lực lượng chức năng quận Thủ Đức đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phát hiện tài xế đã chết. Tài xế tử vong được xác định là ông H. (51 tuổi, ngụ quận Gò Vấp).

Chưa đầy một tuần, công an triệu tập 5 người có liên quan để làm việc. Bằng những bằng chứng thuyết phục, Phan Thị Kim Loan đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, Loan tỏ ra khá bình tĩnh và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Loan khai rạng sáng 26/3, do “ế khách” nên đã đi bộ từ ngã tư Ga đến quận Gò Vấp với ý định tìm “con mồi” để chuốc thuốc gây mê cướp tài sản và trong người Loan lúc nào cũng có nhiều viên thuốc ngủ để “hành nghề”, báo Dân việt đưa tin.

 

Gặp tài xế Hùng ở ngã tư Nguyễn Oanh – Nguyễn Văn Lượng, Loan đã thuê chở về Thủ Đức. Trên đường đi Loan đã ghé vào cửa hàng tiện lợi ở đường Tô Ngọc Vân mua bia 333, khô bò, khi đến gần Bệnh viện quận Thủ Đức, Loan nói dừng xe chờ người nhà khám bệnh. 

Lợi dụng lúc tài xế taxi không để ý, Loan khui lon bia và bỏ thuốc ngủ lắc đều mời tài xế Hùng uống. Sau khi uống hết loan bia, tài xế gục trên vô lăng. Lúc này, Loan lụi túi lấy 1,2 triệu đồng cùng điện thoại di động của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Riêng nạn nhân Hùng đến trưa cùng ngày, người dân phát hiện tử vong trong xe. Cũng với thủ đoạn trên, 2 ngày sau Loan đã cướp được chiếc xe máy của người đàn ông chạy xe ôm ở khu vực ngã tư Ga.

Theo cơ quan công an, Loan là “phù thủy” chuyên gây mê để cướp tài sản. Tháng 6/2011, Loan đón xe ôm ở quận Bình Tân để đi Biên Hòa, khi đến địa bàn quận Thủ Đức đã chuốc thuốc gây mê vào lon bia 333 mời tài xế xe ôm uống rồi cướp đi 400.000 đồng cùng chiếc xe máy của nạn nhân. 

Tháng 10/2011, cũng với thủ đoạn này Loan cướp xe máy của ông N.K.N. ở quận 8. Không lâu sau đó, Loan cướp 200.000 đồng cùng xe máy của một người đàn ông khác cũng với thủ đoạn tương tự.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Dân việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo