Pháp luật

Tài xế trả tiền lẻ ở trạm BOT Biên Hòa bị công an mời lên làm việc

Nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí gây ùn tắc giao thông dẫn đến việc phải tạm ngưng thu phí ở BOT tuyến tránh Biên Hòa được công an huyện Trảng Bom gửi giấy mời lên làm việc.

Trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên Quốc lô 1A, đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) liên tục bị tài xế dùng tiền lẻ trả phí gây ùn tắc giao thông dẫn đến việc phải tạm ngưng thu phí. Liên quan đến việc này, mới đây, nhiều tài xế cho biết, họ được Công an huyện Trảng Bom gửi giấy mời lên làm việc.

Cụ thể, thông tin với chúng tôi, tài xế N.H.T.L. (ngụ xã Tân Hòa, huyện Trảng Bom) cho biết, vào ngày 6/10, anh nhận được giấy mời của Công an huyện Trảng Bom lên làm việc vào ngày 7/10. Nội dung giấy mời ghi rõ: Kính mời ông N.H.T.L. có mặt tại Công an huyện Trảng Bom vào lúc 9h gặp ông H.C.T. (đội Điều tra tổng hợp) để làm việc về xe ô tô biển số 60B-03XXX qua trạm thu phí Trảng Bom (tên gọi khác về trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa), theo báo Người đưa tin.

Sẽ giảm phí cho trạm Biên Hoà từ 1.11 tới. Ảnh: T.N

Ngoài anh L., tài xế N.Q.V. (ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom), một trong những tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hoà cũng cho biết, trong chiều 6/10, anh đã nhận được giấy mời lên làm việc của Công an huyện Trảng Bom về việc trả tiền lẻ qua trạm thu phí. 

Trong một diễn biến khác, ngày 5.10, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã trình 3 phương án giảm phí qua trạm Biên Hoà lên Bộ GTVT và chọn phương án giảm cao nhất là 20%, tương ứng giảm khoảng 10.000 đồng/xe so với hiện nay.

Theo đó, mức phí cụ thể cho 5 loại phương tiện tính theo lượt thấp nhất là 25.000 đồng/xe, cao nhất là 150.000 đồng/xe; theo tháng thấp nhất 750.000 đồng/xe, cao nhất 4,5 triệu đồng/xe; theo quý thấp nhất là 2,25 triệu đồng/xe, cao nhất là 12,150 triệu đồng/xe, báo Thanh niên đưa tin.

Việc giảm phí dự kiến sẽ được áp dụng ngay từ 1.11 tới. Ông Huyện cho biết, Tổng cục cũng đã yêu cầu những trạm BOT như Biên Hoà nếu xảy ra tình trạng người dân tụ tập, phản ứng đông, có thể xả trạm trong vài tiếng để đảm bảo giao thông thông suốt.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo