Quốc tế

Taliban tấn công nhà nghị sĩ quốc hội Afghanistan, 5 người chết

(DNVN) - Ba tay súng Taliban đã tấn công vào nhà riêng của một nghị sĩ quốc hội Afghanistan giết hại 3 nhân viên an ninh và 2 người trong gia đình.

Vụ tấn công liều chết nhằm vào nhà của nghị sĩ quốc hội Afghanistan Mir Wali xảy ra vào khoảng 18h20 (giờ địa phương) ngày 21/12 tại tỉnh Helmand, thủ đô Kabul đã khiến 3 nhân viên an ninh và 2 người trong nhà thiệt mạng, đồng thời làm ông Wali và một vài vị khách khác bị thương. 

An ninh tại Kabul giảm sút nghiêm trọng trong năm 2016.

Lực lượng cảnh sát đặc biệt Afghanistan đã được điều động ngay lập tức tới hiện trường vụ tấn công và nỗ lực sơ tán những người ở trong nhà ra ngoài. Những kẻ tấn công được cho là vẫn cố thủ bên trong căn nhà. 

Ngay sau đó, phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công và uyên bố các phần tử đánh bom liều chết của lực lượng này tấn công nhà riêng của ông Wali vì nơi đây có nhiều quan chức an ninh tụ họp để bàn về những vấn đề quan trọng. 

Vụ tấn công một lần nữa cho thấy tình hình bất ổn tiếp tục diễn ra tại Afghanistan. Vài tháng gần đây, những vụ đánh bom liều chết và tấn công xả súng thường xuyên xảy ra tại Kabul và Helmand, một trong những sào huyệt của Taliban.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo