Quốc tế

Taliban tung đoạn video bắt con tin Mỹ và Úc ở Afghanistan

(DNVN) - Ngày 11/1, Taliban đã công bố một đoạn băng video chiếu cảnh con tin người Mỹ và người Úc van xin chính phủ Mỹ đàm phán với những kẻ bắt cóc tại Afghanistan.

Timothy Weeks, một giáo viên người Úc giảng dạy tại trường đại học Mỹ ở Kabul và đồng nghiệp người Mỹ Kevin King đã bị bắt cóc gần trường hồi tháng 8 vừa qua.

Con tin người Mỹ và Úc xuất hiện trong đoạn video mới được công bố của Taliban.

Trong đoạn video dài 13 phút 35 giây được phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid nói rằng quay từ hôm 1/1 chiếu cảnh 2 con tin trên. Họ đề nghị gia đình gây sức ép để chính phủ Mỹ giúp đảm bảo cho họ được thả tự do.

Weeks nói rằng, Taliban muốn đưa ra đề nghị với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, người sẽ chính thức lên nắm quyền vào ngày 20/1 tới, về việc đổi họ để lấy sự tự do của các tù nhân đang bị giam giữ tại căn cứ không quân Bagram và nhà tù Pul-e-Charkhi ở ngoại ô Kabul. 

Trong đoạn video, phiến quân Taliban nhấn mạnh nếu chính phủ Mỹ không đồng ý tiến hành một cuộc trao đổi tù nhân thì con tin sẽ bị giết chết.

Hồi tháng 9, Lầu Năm Góc cho biết, các lực lượng Mỹ từng tiến hành một chiến dịch đột kích nhằm giải cứu 2 con tin người Mỹ và người Úc trên, song chiến dịch đã thất bại vì cả hai con tin đều không có mặt tại địa điểm giải cứu.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo