Xã hội

Tạm đình chỉ cảnh sát cơ động “lên gối” vào bụng nam sinh

Liên quan đến vụ CSCĐ dùng chân lên gối nam sinh ngay giữa đường ở TP. HCM, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP. HCM đã vào cuộc xác minh và tạm đình chỉ công tác đối với cảnh sát liên quan.

Chiều 27/10, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20) - Công an TP. HCM cho biết, liên quan đến clip một người mặc đồ CSCĐ “lên gối” vào bụng em học sinh đang lan truyền trên mạng xã hội, hiện đơn vị đã đình chỉ công tác đối với cảnh sát xuất hiện trong clip, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Theo PK20, ngay sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội, đơn vị này đã phối hợp với Công an quận 4, Công an phường 12, quận 4 để xác minh, làm rõ.

Tạm đình chỉ cảnh sát cơ động “lên gối” vào bụng nam sinh. Ảnh: Dân Trí.

“Ngay sau khi clip xuất hiện, chúng tôi đã nhanh chóng vào cuộc và làm rõ, qua đó xác định được CSCĐ trong clip nói trên. Chúng tôi đã yêu cầu cả 2 cảnh sát viết tường trình. Trong đó, người “lên gối” em học sinh hiện đã bị tạm đình chỉ, không giao cho bất kỳ công tác nào. Riêng CSCĐ đi cùng cũng đang xem xét, xử lý vì đã không ngăn cản để đồng đội tạo ra một hình ảnh phản cảm. Hiện PK20 đã gửi báo cáo lên Ban giám đốc Công an TP. HCM để chờ chỉ đạo xử lý tiếp theo. Quan điểm của chúng tôi cũng như Ban giám đốc là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che và dung túng”- đại diện PK20 nói.

Tuy nhiên, danh tính của CSCĐ chưa được tiết lộ, thông tin chỉ dừng lại ở việc người này vừa mới vào công tác tại PK20 được vài tháng, trẻ và nghiệp vụ còn khá yếu.

Như Pháp luật Plus đã đăng tải, vào ngày 26/10 trên mạng xã hội Facebook, ghi lại cảnh một người mặc cảnh phục CSCĐ “lên gối” một nam thanh niên mặc áo trắng như học sinh, xảy ra trên địa bàn quận 4, TP. HCM.

Theo đoạn clip, ghi lại hình ảnh 2 người mặc sắc phục đang đôi co với một thanh niên trong trang phục học sinh. Cạnh đó là cô gái đang ngồi dưới đất, 2 chiếc xe trong đó có môtô chuyên dụng của cảnh sát cơ động nằm  trên đường.

Một CSCĐ sau đó bất ngờ “lên gối” khiến nam sinh đau đớn, dùng tay ôm vùng bụng. Nhiều người dân xung quanh chứng kiến vụ việc đã tới can ngăn và lên tiếng bênh vực nam thanh niên trước hành vi đánh người của cảnh sát cơ động. Được biết, vụ việc xảy ra vào trưa 25/10 trên đường Bến Vân Đồn, đoạn gần cầu Khánh Hội (phường 12, quận 4, TP. HCM).

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Trí, PhapluatPlus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo