Xã hội

Tạm dừng thu phí BOT qua Tam Nông, Phú Thọ

Tối 14/3, Công ty TNHH Hùng Thắng (đại diện chủ đầu tư) đã chính thức tạm dừng thu phí tại trạm BOT Tam Nông trên QL32 qua địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Đại diện Công ty TNHH BOT Hùng Thắng cho biết, sau khi làm việc với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan của tỉnh Phú Thọ, Công ty đã chính thức tạm dừng thu phí BOT trên QL32 qua Tam Nông, Phú Thọ để chờ chỉ đạo của Bộ GTVT, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô. 

Trạm thu phí BOT Tam Nông tạm dừng thu để tìm phương án phù hợp sau 2 ngày người dân chặn xe phản đối. Ảnh ANTĐ

Theo đó, sau cuộc họp, chủ đầu tư và t ỉnh Phú Thọ đã thống nhất đề nghị Bộ GTVT miễn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các xe ôtô 7 chỗ trở xuống (không kinh doanh vận tải) của các chủ phương tiện có hộ khẩu thuộc địa bàn các xã Hồng Đà, Thượng Nông và các cơ quan Nhà nước đóng trên địa bàn huyện Tam Nông.

Tỉnh này cũng đề xuất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các xe ôtô 7 chỗ trở xuống (không kinh doanh vận tải) của các chủ phương tiện có hộ khẩu thuộc địa bàn các xã Cổ Tiết, Hương Nộn, Dậu Dương và thị trấn Hưng Hoá; giảm 50% đối với ôtô tải của các chủ phương tiện có hộ khẩu tại các xã Hồng Đà, Thượng Nông, Cổ Tiết, Hương Nộn, Dậu Dương và thị trấn Hưng Hoá...

Trước đó, vào sáng 13/3 vừa qua, nhiều người dân đưa hàng chục phương tiện dàn hàng ngang trước trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ) để phản đối việc thu phí ở đây, gây ùn tắc Quốc lộ 32, báo Vietnamplus đưa tin.

Theo một số chủ xe, việc đặt trạm thu phí BOT tại xã Thượng Nông, Tam Nông gây bức xúc cho người dân trên địa bàn vì mức phí cao. Mỗi lượt xe con qua lại mất phí 35.000 đồng; xe tải 2,5 tấn là 50.000 đồng là không hợp lý...

Ngay trong sáng cùng ngày, Công ty BOT Hùng Thắng đã mời các chủ xe vào đối thoại và giải thích việc thu phí; yêu cầu người dân đưa xe ra khỏi trạm, nếu không công an địa phương sẽ cưỡng chế. 

 

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ Quốc lộ 32 đến Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà (Phú Thọ) có tổng chiều dài 35,07km. 

Tổng mức đầu tư dự án là 1.109 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 691,57 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 170,1 tỷ đồng…

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ 80km/giờ; quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe cơ giới. Dự án chính thức được đưa vào khai thác từ đầu tháng 1/2017. 

Ngày 28/2, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định chấp thuận cho nhà đầu tư tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm kể từ 0 giờ ngày 5/3 để hoàn vốn cho dự án.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô, Vietnamplus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo