Pháp luật

Tạm giữ 5 đối tượng "xin đểu tiền" trên cầu Thăng Long

Bằng thủ đoạn đe dọa những người vi phạm giao thông rằng xuống dưới chân cầu sẽ bị CSGT phạt tiền, các nghi phạm ép người vi phạm đưa tiền cho mới được lưu thông tiếp.

Ngày 10-2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hà Nội) thông tin về việc bắt giữ nhóm nghi phạm chuyên cưỡng đoạt tài sản của người dân tại khu vực cầu Thăng Long, gây xôn xao dư luận thời gian qua, báo PL TP.HCM đưa tin.

Theo đó, cảnh sát đã tạm giữ năm nghi can Đặng Đức Cư, Nguyễn Thị Vui, Đỗ Văn Tuấn, Nguyễn Gia Sản và Nguyễn Thị Bằng (đều trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

5 nghi phạm "xin đều" người vi phạm giao thông bị tạm giữ tại cơ quan công an. Ảnh: NLĐ

Cụ thể, khi phát hiện có người điều khiển xe máy lên tầng 2 cầu (tầng 2 cầu Thăng Long chỉ cho phép ô tô lưu thông; xe máy lưu thông ở tầng 1), nhóm này dọa nạt, yêu cầu người tham gia giao thông dừng phương tiện. Sau đó, chúng tiếp tục đe dọa, ép người vi phạm đưa tiền mới cho lưu thông tiếp, báo Người lao động đưa tin.

Nhận được thông tin, PC45 đã vào cuộc điều tra và bắt giữ 4 người nêu trên. Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận hành nghề xe ôm tại đầu cầu Thăng Long, khu vực quận Bắc Từ Liêm và thường xuyên thấy xe máy đi vào làn đường ô tô trên tầng 2 cầu Thăng Long, nơi chỉ dành cho ô tô lưu thông. Sau đó, các nghi phạm nổi lòng tham, nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản. 

Bằng thủ đoạn đe dọa những người vi phạm giao thông rằng xuống dưới chân cầu sẽ bị CSGT phạt tiền, các nghi phạm ép người vi phạm đưa cho mới được được lưu thông tiếp và đã nhiều lần “xin đểu” với số tiền từ 20.000 đến 100.000 đồng mỗi trường hợp.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo CAND, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo