Pháp luật

Tạm giữ điều tra nam thanh niên sản xuất và buôn bán mật ong giả

Nam thanh niên ở Nha Trang khai nhận dùng nước đường nấu pha với một chút mật ong thật để bán với giá 500.000-600.000/lít nhằm thu lợi nhuận lớn. Nhiều người sau khi dùng đã bị tiêu chảy nặng.

Chiều 27/10, Công an Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết đang tạm giữ Đặng Ngọc Vương (22 tuổi, quê tỉnh Bình Phước, tạm trú xã Vĩnh Trung, Thành phố Nha Trang) về hành vi buôn bán mật ong giả - theo tin tức trên báo ZIng News.

Trước đó, Công an phường Tân Lập nhận tin trình báo của một người dân về việc mua mật ong rừng của nam thanh niên bán dạo, nhưng sau khi uống thì bị tiêu chảy nặng, phải đi cấp cứu.

Chiều 2 ngày trước, người này phát hiện nam thanh niên trên đang bán mật ong dọc đường và báo công an. Sau khi được mời về trụ sở công an, Vương khai mật ong mình bán đã được pha chế và chủ yếu là nước đường nấu thành.

Đặng Ngọc Vương (Ảnh: Zing News).

Nam thanh niên đã khai nhận hành vi sản xuất và buôn bán mật ong giả. “Nhiều tháng nay, em dùng đường nấu lên, khi nước ngả màu vàng óng thì để nguội, sau đó trộn với một ít mật ong nuôi với tỷ lệ 4 nước đường, 1 mật ong. Số mật ong thật em mua tại tỉnh Bình Dương với giá 90.000 đồng/lít”, Vương khai với công an.

Mật ong sau khi pha chế được Vương bán với giá từ 500.000 đến 600.000 đồng/lít. “Để tạo lòng tin, khi đi bán em mang theo một số sáp ong (tổ ong) để làm chứng thuyết phục người mua”, Vương khai thêm.

Khám xét tại nơi trọ của Vương, cơ quan công an còn thu giữ 7 can nhựa màu trắng (loại 10 lít) đã được pha chế chờ mang đi bán và một số sáp ong.

Mật ong là loại thực phẩm bổ dưỡng có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên tình trạng sản xuất và buôn bán mật ong giả hiện nay khá phổ biến.

Để không mua phải mật ong giả, người tiêu dùng nên mua mật ở những cơ sở uy tín, đảm bảo, tránh mua ở hàng rong, nơi du lịch. Để nhận biết mật thật và mật giả, người tiêu dùng có thể dùng một số cách phân biệt. Múc một ít mật ong cho vào cốc nước khuấy nhẹ. Mật ong thật sẽ rất khó tan, dính chặt vào muỗng. Mật ong giả làm từ nước đường sẽ tan nhanh chóng.

 

Hoặc có thể cho chai mật vào ngăn đá trong tủ lạnh. Sau 24h, nếu mật đông đặc cả chai chứng tỏ mật toàn là nước đường.Nếu đông nửa chai thì đó là mật pha nước đường hoặc là mật ong nuôi cho ăn đường. Mật không đông mới là mật nguyên chất, hoàn toàn từ thiên nhiên hoặc mật ong nuôi nhưng không cho ăn đường.

NÊN ĐỌC
Minh Hồng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo