Quốc tế

Tấm lót trần Trung Quốc chứa chất gây ung thư làm chấn động nước Úc

(DNVN) - Chính quyền bang Tây Úc (WA) đã phát hiện chất amiăng gây ung thư trong tấm lót trần xuất xứ từ Trung Quốc của một bệnh viện nhi ở thành phố Perth.

ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của bang Tây Úc cảnh báo vụ việc cho thấy cần kiểm tra lại tất cả các công trình xây dựng trên toàn quốc sử dụng vật liệu từ công ty cung cấp Trung Quốc này.

Bệnh viện nhi Perth, nơi phát hiện vụ việc.

Chính quyền bang Tây Úc đã xác nhận họ tìm ra chất amiăng trắng ở một trong 150 tấm lót trần của tầng 8 bệnh viện nhi thành phố Perth. Đây là công trình trị giá 1,2 tỉ USD chuẩn bị khánh thành.

Các tấm lót trần này do công ty Yuanda Úc cung cấp. Đây là công ty con của tập đoàn Yuanda Holding Trung Quốc, một trong những tập đoàn cung cấp vật liệu xây dựng công trình lớn nhất thế giới. Nhiều công trình trong nước Úc đã sử dụng vật liệu của Yuanda. Các dự án xây dựng ở thành phố Brisbane cũng tìm thấy amiăng.

Còn vụ ở Perth, chỉ khi một công nhân vô tình sử dụng máy cắt vào một tấm lót trần nhà khiến một chất bột màu trắng rơi ra, khi lấy đi khám nghiệm mới biết đó là amiăng.Yuanda đã cung cấp nhiều vật liệu cho các công trình như sân vận động Perth hay bệnh viện Fiona Stanle.

ABC News dẫn lời Robert Vojakovic thuộc Hiệp hội Bệnh do Amiăng của Úc bức xúc “Chúng ta đã biết từ nhiều năm nay rằng Trung Quốc đã đưa vật liệu sang khiến chúng ta ô nhiễm vì amiăng. 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo