Quốc tế

Tạm ngưng thực hiện sắc lệnh nhập cư của Trump trên toàn nước Mỹ

(DNVN)-Thẩm phán liên bang ở Seattle, bang Washington đã yêu cầu tạm ngưng thực hiện sắc lệnh nhập cư của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump trên phạm vi toàn quốc.

Ông James Robart, thẩm phán liên bang ở Seattle, bang Washington đã yêu cầu tạm ngưng thực hiện sắc lệnh nhập cư của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump trên phạm vi toàn quốc. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ, họ đang làm việc với Cơ quan An ninh Nội địa và các nhóm pháp lý để xác định xem phán quyết của Robart ảnh hưởng thế nào đến hoạt động của hai bộ.

Tạm ngưng thực hiện sắc lệnh nhập cư của Donald Trump trên toàn nước Mỹ.

Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết Bộ Tư pháp Mỹ có kế hoạch nộp đơn yêu cầu đình chỉ khẩn cấp với phán quyết của thẩm phán liên bang ở Seatle với lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump.

Nhà Trắng tin rằng sắc lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump là hợp pháp và thích đáng.

Được biết, các bang Virginia, Washington, Minnesota, New York và Massachusetts đã nộp đơn kiện sắc lệnh hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump. 

Trong khi đó, tổng chưởng lý của 16 bang cùng đại diện của thủ đô Washington mới đây đã ra tuyên bố chung, coi sắc lệnh hạn chế nhập cư là "vi phạm hiến pháp và không đại diện cho người Mỹ"

Trước đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân từ 7 nước có người Hồi giáo chiếm đa số. 

 

Theo đó, người dân từ 7 quốc gia gồm Iran, Iraq, Syria, Yemen, Sudan, Somalia và Libya sẽ ko được vào Mỹ trong ít nhất 90 ngày. 
Sắc lệnh cũng đình chỉ việc tiếp nhận người tị nạn từ mọi quốc gia trong vòng 4 tháng và cấm tiếp nhận vô thời hạn người tị nạn Syria.

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo