Xã hội

Tâm sự đau đớn của cô gái phải cưa chân để kéo dài xương

(DNVN) - Thường xuyên bị người khác trêu chọc và chửi rủa do ngoại hình thấp bé của mình nên cô gái người Anh phải cắn răng thực hiện phẫu thuật kéo dài chân đầy đau đớn.

Câu chuyện trên nói về cô Sanika Hussain (25 tuổi) sống tại thành phố Bradford (hạt West Yorkshire, Anh). Với chiều cao 1m35, Hussain sớm nhận ra sự khác biệt của mình so với những người xung quanh, chính vì có ngoại hình "khác người" này mà cô bị nhiều người xa lánh thậm chí là chửi rủa cô là đồ "quái vật", "đồ lùn".

Cô gái được chẩn đoán bị mắc chứng bệnh còi cọc chi khiến bệnh nhân không thể phát triển chiều cao một cách bình thường.
Cô gái được chẩn đoán bị mắc chứng bệnh còi cọc chi khiến cô không thể phát triển chiều cao một cách bình thường.

Đến năm 19 tuổi, sau khi đi khám cô được chẩn đoán mắc hội chứng hypochondroplasia - một dạng còi cọc chi khiến bệnh nhân không thể phát triển chiều cao một cách bình thường.

Mặc dù bị mắc chứng bệnh khó chữa nhưng với khao khát được sống bình thường như mọi người, Hussain quyết định thực hiện một phương pháp điều trị đầy đau đớn kéo dài 5 năm, để có thể tăng thêm 9cm chiều cao.

Phương pháp mà Hussain thực hiện chính là phẫu thuật cưa chân để kéo dài xương. Theo đó, cả hai chân của cô sẽ bị cưa ngang, các thanh kim loại được chèn vào và dùng nẹp cố định lại để kéo xương chân dài ra. Hussain phải nằm trên giường suốt 3 năm trong thời gian đợi xương hồi phục.

Cô gái quyết định phẫu thuật và giờ đây cô đã tự tin hơn.
Cô gái quyết định phẫu thuật và giờ đây cô đã tự tin hơn.

Bất chấp những đau đớn mà mình phải chịu đựng, Hussain cho biết việc cao thêm được vài cm sẽ giúp cô yêu quý bản thân và trở nên tự tin hơn. Giờ đây với chiều cao 1m44, Hussain cuối cùng đã cảm thấy thoải mái hơn. 

 

"Với đôi chân đã dài hơn tôi sẽ không bị người khác trêu trọc là đồ quái vật nữa. Giờ đây, tôi cảm thấy tự tin hơn khi bước ra ngoài", Hussain chia sẻ.

Khi thảo luận với các chuyên viên tư vấn ở bệnh viện Leeds General Infirmary, Hussain được biết rằng cô có đủ điều kiện để thực hiện cuộc phẫu thuật kéo dài chân với chi phí 8.000 bảng Anh (tương đương 270 triệu VND).

Bác sĩ giải thích với Hussain rằng hai chân cô sẽ bị cưa và chèn những thanh kim loại vào ống quyển để kéo dài xương. Phương pháp phẫu thuật đó thường được áp dụng với những người bị gãy tay chân trong tai nạn.

"Bác sĩ cảnh báo tôi rằng sẽ rất đau đớn nhưng đồng thời cũng giúp tôi cao được thêm từ 9 đến 10cm. Và tôi biết là mình phải thực hiện điều đó", Hussain kể lại.

Vào tháng 11 năm 2010, cuộc phẫu thuật kéo dài 8 tiếng của Hussain cuối cùng đã được thực hiện tại bệnh viện Leeds General Infirmary. 1 năm sau, Hussain bị một tai nạn bất ngờ, khi cô cúi xuống bế con mèo thì chân phải bị gãy.

 

"Cơ đau rất khủng khiếp, tôi cảm thấy sợ hãi và cô đơn. Tôi hầu như ở suốt trên giường và hiếm khi rời khỏi nhà. Trong khi những cô gái ở độ tuổi đôi mươi đang hẹn hò và làm việc kiếm sôngs thì tôi thậm chí không thể tự bước đi mà không nhờ giúp đỡ.", Hussain nhớ lại khoảng thời gian khó khăn của mình.

Bất chấp mọi đau đớn và khó khăn, cô gái 25 tuổi kiên quyết không từ bỏ ước mơ. Sau cùng, cô cũng được tháo bỏ nẹp chân chái vào tháng 4 năm 2014. Chiếc nẹp chân cuối cùng của cô đã được tháo bỏ vào tháng 5 năm nay, nhưng phải mất thêm 5 tuần sau đó cô mới có thể tự bước đi.

Sanika Hussain hạnh phúc cho biết: "Cảm giác thật tuyệt vời khi tôi được tháo bỏ nẹp chân. Cuối cùng tôi cũng trông giống như những người phụ nữ khác. Trước khi phẫu thuật, tôi chưa bao giờ dám mơ tưởng đến việc nói chuyện với 1 người đàn ông, chưa bao giờ tôi thấy mình đủ hấp dẫn và tự tin.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo