Xã hội

Tâm sự xé lòng của người phụ nữ mang “gương mặt quỷ”

“Không thể làm gì để giúp chồng con, bản thân lại đau đớn vì bệnh tật khiến tôi chỉ muốn chết đi nhưng nghĩ thương chồng, con nên tôi từ bỏ ý định…” – người phụ nữ mang “gương mặt quỷ” nghẹn ngào chia sẻ.

Sinh ra là một cô gái người Dao nổi tiếng xinh đẹp tại miền sơn cước, bà Lý Mùi Xiên (SN 1966, trú tại Bản Pát, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) khiến bao chàng trai say mê. 

 

Hình ảnh bà Xiên hạnh phúc bên cháu ngoại.

 

Thế nhưng, khi bà đang có cuộc sống hạnh phúc bên chồng con thì căn bệnh quái ác ập đến, làm khuôn mặt bà bị biến dạng. Lâu dần, trên gương mặt bà xuất hiện 2 khối u khổng lồ hình bầu dục song song từ cằm lên hai mắt khiến mũi bà bịt kín hoàn toàn. Hai mắt bà lồi ra như sắp muốn nổ tung khỏi khuôn mặt vì không chịu nổi sự hành hạ của khối u.
 
Kể từ ngày mắc căn bệnh lạ, bà Xiên chỉ loanh quanh ở nhà không thể giúp gì cho chồng con. Mỗi tối lại bị căn bệnh lạ làm đau nhức vùng mặt khiến cuộc sống của bà đảo lộn, tinh thần suy sụp hoàn toàn. Đau đớn hơn, từ ngày bệnh lạ xuất hiện trên khuôn mặt thì nhiều hàng xóm luôn tránh né, cay nghiệt hơn họ đặt cho bà một cái tên là “người đàn bà mang gương mặt quỷ”. 
 
Gạt nước mắt kể lại chuỗi ngày cơ cực của bản thân, bà Xiên giọng nghẹn ngào chia sẻ: “Khi tôi sinh con thứ 3 thì bắt đầu xuất hiện chứng đau răng liên tục. Cứ tưởng đấy chỉ là cơn đau rằng bình thường nên tôi đã lấy lá thuốc từ cây rằng để chữa trị. Thế nhưng, sau một thời gian ngắn hai bên má có hiện tượng sưng dần lên”. 
 
Do hiểu biết có hạn, gia đình bà Xiên vội vàng gọi thầy cúng đến làm lễ trừ tà, diệt ma. Dù mất tiền cho thầy cúng nhưng bệnh tình vẫn ngày một nặng hơn. Quyết không đầu hàng, gia đình đã bán con trâu gầy để đưa bà Xiên xuống Bệnh viện Thái Nguyên để điều trị. 
 
Qua kiểm tra sức khỏe, các bác sỹ kết luận khối u trên khuôn mặt bà Xiên không thể mổ, nếu cố tình mổ có thể khiến bệnh nhân tử vong. Không còn cách nào khác, người thân đành phải chấp nhận được bà Xiên trở về nhà, phó mặc sự sống chết cho ông trời. 
 
Dựa sát vào ghế như tìm một điểm tựa vững chắc, bà Xiên nói trong tuyệt vọng: “Do hai khối u to làm tôi luôn đau nhức nên không thể giúp gì cho chồng con. Mỗi khi chồng lên nương đi làm đành địu con đi theo để ở các hốc đá đói thì bón mèn mén, chuối cho ăn. Nghĩ đến cảnh đấy, lúc đó tôi chỉ muốn chết đi cho rồi, nhưng vì thương chồng, con lại thôi”.
 
Bà Xiên đau đớn vì bị hai khối u dầy vò.
 
 
Theo người nhà bà Xiên, mỗi khi thay đổi khí hậu hai khối u trên khuôn mặt lại khiến bà đau rát, khó chịu vô cùng. Mỗi lúc cơn đau dầy vò, bà Xiên chỉ im lặng chịu đựng vì sợ người thân lo lắng, sợ hàng xóm điều tiếng về bà.
 
Thế nhưng, thời gian trôi qua nhiều người biết bà mắc căn bệnh lạ nên cảm thông, chia sẻ. Chính vì vậy, tình hàng xóm lại ùa về khiến bà Xiên thêm động lực sống, vơi bớt đi sự cô đơn, lạnh lẽo. 
 
Trao đổi về vụ việc, lãnh đạo địa phương cho biết, bản thân bà Xiên trước đây là một người phụ nữ nết na, ưa nhìn. Thế nhưng, sau khi bà mắc bệnh lạ nên hai khối u che kín khuôn mặt khiến nhiều người khiếp sợ. Đến khi hiểu rõ căn bệnh của bà, nhiều hàng xóm mới cảm thông, giúp đỡ gia đình nên bà Xiên cũng vơi bớt đi nổi buồn. 
 
Rất mong các nhà hảo tâm, tổ chức tạo điều kiện giúp đỡ cho bà để bà được sống những chuỗi ngày hạnh phúc trong những năm tháng cuối cùng của cuộc đời. 
 
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
 
Bà Lý Mùi Xiên, Bản Pát, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng
 
Điện thoại: Anh Hoàng Xùn Kinh (con bà Xiên) 0164.224.7083
 
Bình An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo