Quốc tế

Tấm vé ứng viên Tổng thống của bà Clinton tiếp tục được củng cố

(DNVN)-Ứng cử viên đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã đánh bại đối thủ Bernie Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ diễn ra trong ngày 07/6 tại tiểu bang New Jersey.

Theo dự đoán của truyền thông, bà Hillary Clinton, ứng cử viên đảng Dân chủ đã đánh bại đối thủ Bernie Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ diễn ra trong ngày 07/6 tại tiểu bang New Jersey. Chiến thắng này khiến tấm vé đại diện duy nhất của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống của bà Clinton tiếp tục được củng cố

Chiến thắng tại New Jersey giúp tấm vé ứng viên Tổng thống của bà Clinton tiếp tục được củng cố (Ảnh AFP)

Chiến thắng tại tiểu bang New Jersey hôm qua diễn ra một ngày sau khi bà Cliton - thượng nghị sĩ bang New York - đã hội đủ 2.383 phiếu đại biểu để giành vé đại diện duy nhất của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống.

Bà Clinton, một cựu Đệ nhất phu nhân, thượng nghị sĩ và từng là Ngoại trưởng Mỹ, sẽ đi vào lịch sử khi trở thành nữ ứng cử viên tổng thống đầu tiên của Mỹ và đối thủ của bà gần như chắc chắn sẽ là ứng cử viên Donald Trump bên phía đảng Cộng hòa.

New Jersey là một trong 6 tiểu bang tổ chức bầu cử vào ngày 07/6, trong đó có bang California - nơi bà Clinton hiện vẫn có nguy cơ thất bại trước ông Sanders khi bà hướng đến cuộc đua với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 08/11 tới. 

Trước đó, tối 06/6 theo giờ địa phương, báo chí Mỹ đồng loạt đưa tin, bà Clinton đã hội đủ số phiếu đại biểu theo luật định để chắc chắn được bầu làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11. 

Trong khi đó, về phía đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng này diễn ra trong ngày 07/6 tại tiểu bang Nam Dakota. Ông trùm bất động sản Trump đã giành quá 1.237 phiếu theo luật định để chắc chắn được bầu làm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo