Xã hội

Tấn bị kịch của người phụ nữ bị ép 18 lần phá thai

(DNVN) - Chỉ vì niềm khát khao có được con trai khiến một bà mẹ ở Hải Dương sẵn sàng bất chấp bỏ đi mầm sống đang dần lớn lên trong chính cơ thể mình. Chính người phụ nữ đó cũng phải chịu những nỗi ám ảnh tội lỗi trong suốt quãng đời còn lại.

Người phụ nữ tên Th. cho biết, từ ngày chị lấy chồng đến giờ, vì cuộc sống gia đình nghèo khó nên vô cùng vất vả, 3 lần đẻ con đều là con gái, mặc dù đã cố gắng để có con trai nhưng vẫn không thể được.

Người phụ nữ buộc lòng 18 lần phá thai để sinh con trai.
Người phụ nữ buộc lòng 18 lần phá thai để sinh con trai.

 Đẻ người con thứ 4 vẫn là con gái, chị Th. vô cùng chán nản muốn bỏ lại tất cả để tìm đến cái chết. Khi chị đang phải sống với áp lực "trọng nam khinh nữ" thì người chồng vẫn không từ bỏ ý định có con trai với người đàn bà khác khiến lòng chị như tan nát. 

Khi biết chuyện, chị không chịu đựng nổi đã cãi nhau, thậm chí là đánh nhau với chồng khiến mâu thuẫn gia đình càng tăng lên. Sau cái ngày xô xát, vợ chồng chị dường như ít nói chuyện hơn. Chính vì vậy, chị nghĩ rằng nguyên nhân là do không có con trai nên chị động viên chồng quyết tâm tìm kiếm con trai.

Nghĩ là làm, chị Th. đã liên tục mang thai 18 lần nhưng đều phá bỏ. Mỗi lần đi đến điểm phá thai, người phụ nữ này lại trào nước mắt chịu đựng sự đau đớn khi giết đi những sinh linh bé nhỏ, giọt máu của chính mình. "Cho đến lúc chết có lẽ vợ chồng tôi cũng chỉ đến thế này thôi", chị tâm sự trong tuyệt vọng.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đau xót này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người và dấy lên những tranh luận gay gắt trên mạng xã hội.

Nhiều người tỏ ra xót thương, đồng cảm cho số phận của chị. Có lẽ rất ít người phụ nữ phải chịu giống như hoàn cảnh của chị. Mỗi lần phá thai, là mỗi lần phải "cắn răng" vứt bỏ giọt máu, sinh linh  bé nhỏ đang lớn lên cùng chị. Vậy mà vì một quan niệm xưa cũ " con trai nối dõi tông đường" mà chị phải chịu biết bao đau đớn.

 

Chắc chắn, vẫn còn rất nhiều trường hợp giống như chị Th. đang gặp phải, vì mong muốn khao khát có được con trai mà phải bỏ đi biết bao nhiêu sinh mạng. Trên thực tế, thực trạng áp lực sinh con trai nối dõi và quan niệm trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại ở nhiều gia đình Việt Nam. Điều này, vô tình đã làm mất cân bằng giới tính khi sinh.

Trong câu chuyện này, người phụ nữ vừa đáng thương, vừa đáng trách bởi chị đã không đủ can đảm để đấu tranh và vượt qua nghịch cảnh. Nhưng chắc hẳn rằng, điều khiến nhiều người lo ngại hơn là ở một nơi khác, đặc biệt là các vùng quê, cũng có những người phụ nữ như chị, vẫn ngày ngày sống trong tủi nhục mà không một lần được lên tiếng để đấu tranh cho hạnh phúc của chính mình.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo