Quốc tế

Tấn công bất thành ở Dara'a, hàng chục tay súng Al-Nusra bị Syria hạ gục

(DNVN)-Ít nhất 26 tay súng phiến quân Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công bất thành nhằm vào vị trí của quân chính phủ ở khu vực Manshiyeh thuộc tỉnh Dara'a trong 24 giờ qua.

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại Mặt trận Al-Nusra tại tỉnh Dara'a, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, trong đó có một số chỉ huy cấp cao.

Nguồn tin liên kết với các nhóm khủng bố thông báo rằng, ít nhất 26 tay súng phiến quân Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công bất thành nhằm vào vị trí của quân chính phủ ở khu vực Manshiyeh thuộc tỉnh Dara'a trong 24 giờ qua.

Tấn công bất thành ở Dara'a, hàng chục tay súng Al-Nusra bị Syria hạ gục.

3 chỉ huy cấp cao của Al-Nusra, assim Youness Salaj al-Moslemeh, Hassan Sabahi nom de guerre Aba Zayd và Mahmoud Hamed al-Za'abi có tên trong danh sách phiến quân bị hạ gục. 

Trong khi đó, một đoàn xe khác của lực lượng quân đội Syria đã tới tỉnh  Dara'a cùng với số lượng lớn vũ khí và thiết bị quân sự. 

Lực lượng mới này đã gia nhập đồng bọn vào ngày 01/6 khi quân đội Syria đã điều hai đoàn xe khác chở binh lính tới Dara'a.

Hàng trăm binh lính Syria và số lượng lớn đồ tiếp tế quân sự đã được gửi tới tỉnh Dara'a vì dường như lực lượng ủng hộ chính phủ đang chuẩn bị bắt đầu một chiến dịch chống khủng bố mới tại khu vực này. 

Các nguồn tin quân sự hôm 03/6 tiết lộ rằng, quân đội Syria đã đưa số lượng lớn thiết bị quân sự hiện đại tới khu vực biên giới với Jordan nhằm tăng cường cho chiến dịch của quân sự tại phía Nam tỉnh Dara'a.

 

Nguồn tin thông báo, một loạt bệ phóng tên lửa Scud-b (Golan) và xe tăng đã được điều tới Dara'a để tham gia vào chiến dịch của quân đội Syria tái chiếm các khu vực phía Nam thành phố Dara'a - khu vực hiện vẫn do khủng bố kiểm soát. 

Theo các nguồn tin quân sự, lực lượng ủng hộ chính phủ hiện đang chuẩn bị tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm giải phóng hoàn toàn thành phố Dara'a và tái chiến khu vực biên giới Jumrak với Jordan. 

Cũng theo những nguồn tin này, việc quân đội Syria điều một loạt binh lính và xe bọc thép tới Dara'a đã khiến lực lượng phiến quân ở nhiều khu vực khác nhau của thành phố này lo ngại cực độ. 

Họ cho biết thêm, lực lượng phiến quân lo ngại về kế hoạch quân sự tái chiếm khu vực al-Manshiyeh và quận Dara'a al-Balad tại phía Nam thành phố Dara'a.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo