Quốc tế

Tấn công căn cứ quân đội Syria, Al-Nusra "sập bẫy" tháo chạy

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) tại căn cứ quân sự phía tây bắc tỉnh Homs, FNA cho hay.

Những kẻ khủng bố Mặt trận Al-Nusra được triển khai ở các ngôi làng Taldou, Kafr Laha và al-Tayebeh al-Qarbi đã tấn công căn cứ quân sự của quân đội chính phủ Syria ở làng Mareimin và Qurmus, nhưng không giành được thắng lợi.

Tấn công căn cứ quân đội Syria, Al-Nusra "sập bẫy" tháo chạy.

Lực lượng chính phủ Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công sau khi gây ra thương vong cho khủng bố và phá hủy thiết bị vũ khí quân sự. Những tay súng còn lại buộc phải bỏ chạy khỏi chiến trường.

Trong thời gian đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã nhắm mục tiêu vào vị trí Mặt trận Al-Nusra tại các làng al-Tayebeh Qarbi, Kafr Laha, Taldou và Tal Zahab ở tây bắc Homs.  

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Syria đã kiểm soát ngọn đồi Rajm al-Saboun ở phía nam thị trấn al-Sukhnah và cách mỏ khí đốt al-Heil khoảng 11 km về phía đông sau các cuộc đụng độ không ngừng nghỉ với IS.

Không quân Syria đã dội bom các tuyến phòng thủ và đường cung cấp viện trợ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xung quanh thị trấn Humeimeh, tại biên giới Homs với Deir Ezzur, vùng al-Sukhnah phía đông-bắc của thành phố Palmyra và ngôi làng Mosheirefeh thuộc khu vực Jubb al-Jarah ở Đông Homs.

Nguồn tin còn cho biết thêm rằng, hơn 470 kẻ khủng bố IS đã bị giết và 180 người khác bị thương trong chiến dịch của quân đội Syria ở thị trấn al-Sukhnah trong 20 ngày qua.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo