Quốc tế

Tấn công căn cứ quân đội Syria gần Deir Ezzur, IS bị đánh bại

Quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với IS ở phía Nam thành phố Deir Ezzur và đã đẩy lùi cuộc tấn công của chúng, gây thương vong lớn cho phiến quân này.

Theo hãng tin FNA, hôm 07/5, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với IS ở phía Nam thành phố Deir Ezzur và đã đẩy lùi cuộc tấn công của chúng, gây thương vong lớn cho phiến quân này. 

Tấn công căn cứ quân đội Syria gần Deir Ezzur, IS bị đánh bại. 

Các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công một số căn cứ quân sự gần sư đoàn 137 từ phía Tây Tal al-Sonouf. Tuy nhiên, quân chính phủ đã đụng độ với lực lượng này một cách ác liệt, và sau đó đẩy lùi cuộc tấn công của chúng. IS phải chịu thương vong nặng nề trong cuộc đụng độ với quân binh lính Syria.

Trong khi đó, lực lượng pháo binh và tên lửa Syria đã bắn phá vào một số căn cứ của IS quanh căn cứ không quân Deir Ezzur, khu vực nghĩa trang al-Maqaber, và Tal al-Sonouf, phá hủy một vị trí trọng yếu, đồng thời tiêu diệt một số tên khủng bố. 

Trước đó, hôm 05/5, không quân và quân đội Syria đã tăng cường chiến dịch quân sự và không kích chống lại nhóm khủng bố IS tại Deir Ezzur nhằm phá vỡ vòng vây ở sân bay quân sự tại thành phố này, phá hủy một số căn cứ quân sự và trung tâm tập trung của khủng bố. 

Các vị trí và trụ sở đầu não của IS đã bị không quân Syria oanh tạc dữ dội và phá hủy nặng nề. 

Trong khi đó, quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia đã phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào nghĩa trang tại thành phố Deir Ezzur, tiến về phía căn cứ Republican Guard Regiment. 

 

Theo một số báo cáo, lực lượng ủng hộ chính phủ đã vươn tới ngoại ô căn cứ sau khi tiêu diệt và làm bị thương ít nhất 10 tay súng IS. 

Các đơn vị quân đội Syria đã bắn phá ác liệt vào một số vị trí của IS tại những khu vực quanh Sarieh Juneid, phía Tây Nam al-Tamin Brigade. Với cuộc tấn công này, số lượng lớn phiến quân khủng bố đã bị tiêu diệt và bị thương. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo