Quốc tế

Tấn công căn cứ quân đội Syria ở Deir Ezzur, IS dính đòn đau

(DNVN) - Quân đội Syria đã tham gia vào cuộc chiến để đẩy lùi cuộc tấn công của IS ở vùng ngoại ô phía nam của thành phố Deir Ezzur, giết chết và làm bị thương nhiều tay súng.

Binh lính quân đội Syria tham gia vào cuộc chiến khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi các tay súng phát động cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của tại Căn cứ Lữ đoàn Tamin ở ngoại ô phía nam của thành phố Deir Ezzur.

Tấn công căn cứ quân đội Syria ở Deir Ezzur, IS dính đòn đau.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các trung tâm tập trung của IS gần Lữ đoàn Tamin, khu vực al-Makbat, công ty sản xuất xi măng, căn cứ Jonayd, khu phố al-Omal, căn cứ Panorama, gần sân bay Deir Ezzur và trong ngôi làng al-Baqaliyeh.

Một nguồn tin quân sự xác nhận rằng một số lượng lớn các tay súng IS đã bị giết và một xe bọc thép của IS bị phá hủy trong các vụ tấn công.

Giành quyền kiểm soát thành phố Deir Ezzur là một trong những ưu tiên của quân đội Syria tại Đông Syria bởi vì việc chiếm giữ Deir Ezzur sẽ giúp binh lính nước này nỗ lực chiến đấu chống lại IS với sự giúp đỡ và hợp tác của lực lượng Iraq.

Việc phá vây Deir Ezzur sẽ tạo điều kiện cho việc sử dụng số lượng lớn binh lính hiện đang bị IS bao vây ở thành phố này .Trong diễn biến liên quan, hôm 11/6, quân đội Syria đã đụng độ với IS - lực lượng đã tấn công vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ tại căn cứ Panorama và nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của chúng.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo