Quốc tế

Tấn công căn cứ quân đội Syria ở Deir Ezzur, IS lại bị sập bẫy

(DNVN)-Quân đội Syria đã điều quân tiếp viện tới phía Nam Deir Ezzur, đẩy lùi các cuộc tấn công của phiến quân IS nhằm vào các vị trí của họ tại khu vực này.

Cụ thể, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với các tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vào ngày 28/01 sau khi phiến quân này tấn công căn cứ của quân đội Syria tại làng al-Jala nằm giữa hai thị trấn al-Mayadeen and Albu Kamal trên sườn Tây của sông Euphrates thuộc Đông Nam Deir Ezzur. 

Số lượng lớn các tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt và bị thương trong các cuộc đụng độ. Trong khi đó, nhiều vũ khí và thiết bị quân sự của chúng đã bị phá hủy. 

Tấn công căn cứ quân đội Syria ở Deir Ezzur, IS lại bị sập bẫy. (Ảnh: FNA)

Các nguồn tin chiến trường cũng thông báo rằng, quân đội Syria đã điều một loạt lực lượng đặc nhiệm từ tỉnh Homs tới Deir Ezzur nhằm mục đích khôi phục lại các căn cứ trên sườn Tây Euphrates thuộc phía Nam Deir Ezzur. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 26/01, binh lính Syria đã đẩy lùi lùi cuộc tấn công ác liệt của IS tại Đông Deir Ezzur và gây thương vong lớn cho phiến quân này. 

Cụ thể, quân chính phủ đã đè bẹp của tấn công của khủng bố IS tại làng Qaribeh và al-Kashmah ở phía Nam thị trấn al-Mayadeen.

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria cùng các chiến đấu cơ của không quân quốc gia Ả Rập này đã bắn phá các căn cứ của IS tại Qaribeh và al-Kashmah.

Một nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, 25 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, trong khi một loạt thiết bị quân sự của phiến quân đã bị hư hỏng trong cuộc giao tranh.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo