Quốc tế

Tấn công như vũ bão, quân đội Syria quét sạch IS khỏi 2 tỉnh chiến lược

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự ở vùng tam giác Hama - Aleppo và Idlib, quét sạch phiến quân IS khỏi 2 tỉnh chiến lược Hama và Aleppo.

Các nguồn tin quân sự hôm 09/02 xác nhận rằng, binh lính Syria đã giải phóng hàng chục thị trấn, làng mạc và nông trường ở Hama, Aleppo và Idlib, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố IS, trong đó phần lớn không phải là người Syria. 

Các đơn vị quân đội Syria đã phá hủy một loạt căn cứ, trung tâm chỉ huy, xe cộ của IS, cũng như số lượng lớn thiết bị của chúng, đồng thời tịch thêm nhiều vũ khí của phiến quân này. 

Tấn công như vũ bão, quân đội Syria quét sạch IS khỏi 2 tỉnh chiến lược

Cũng theo những nguồn tin này, quân đội Syria đã đẩy lùi IS khỏi hai tỉnh Hama và Aleppo, và đánh bật phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra khỏi phía Nam Aleppo. 

Họ cho biết thêm, các cuộc tiến công của binh lính Syria ở Hama và Aleppo đã giúp lực lượng chính phủ khôi phục an ninh tại một số tuyến tiếp tế giữa hai tỉnh Hama và Aleppo nối với sa mạc Badiyeh của Syria và biên giới Syria với Iraq. 

Trước đó, hôm 08/02, một số nguồn tin quân sự tiết lộ rằng, binh lính Syria đã đánh bại IS khỏi 15 ngôi làng ở Đông Bắc Hama, tiến gần hơn đến việc giải phóng hoàn toàn khu vực này. 

Binh lính Syria đã tấn công những tay súng IS bị mắc kẹt tại một khu vực nằm giữa tỉnh Hama, Idlib và Aleppo, sau đó đánh bật chúng ra khỏi các ngôi làng Artavaziyeh Mokhlef, Mokhlef, Jubb al-Hamlan, Rasm Jubb al-Hamlan, Ein al-Na'ajah, Rasm al-Dab, Rasm al-Dhaba'a, Ma'ar Shamali, Ma'ar Janoubi, Kaviraj, Tal Showeih, Rasm al-Sabal, Abu Ajvah Sharqi, Abu Ajvah Qarbi và al-Jarirah thuộc Đông Bắc Hama.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo