Quốc tế

Tấn công phủ đầu ở Hama, quân đội Syria diệt 200 tên khủng bố

(DNVN)-Quân đội Syria cho biết, tổng cộng 197 tay súng khủng bố đã thiệt mạng và hàng trăm tay súng khác bị thương trong các cuộc tấn công phủ đầu ở Hama hôm 16/02.

Tờ Al-Watan đưa tin, các nhóm khủng bố Ahrar al-Sham và Faylaq al-Sham đồn trú tại Kafar Zita thuộc phía Tây bắc Hama, Syria đã âm mưu tấn công vào các vị trí của quân chính phủ ở Reef al-Hamawi, ngoại ô Hama, tuy nhiên bọn chúng đã bị bất ngờ bởi cuộc tấn công phủ đầu của quân đội Syria. 

Ảnh minh họa.

Trên 87 tay súng đã bị tiêu diệt và trên 160 tên khác bị thương. Các tay súng khủng bố cũng mất một số phương tiện quân sự, một xe chở bom và một xe tải chở vũ khí trong cuộc tấn công này. 

Ở khu vực phía Bắc ngoại ô Hama, các chiến đấu cơ của Syria đã nã đạn pháo vào các vị trí của lực lượng khủng bố và di chuyển đến phía Bắc khu vực Murak, giết chết 109 tay súng khủng bố và làm bị thương 200 tên khác. 

Theo các báo cáo quân sự, trên 11 xe quân sự và 2 xe ô tô chở phiến quân cũng đã bị phá hủy trong cuộc giao tranh này. 

Trước đó, vào đêm 14/02, quân đội Syria đã tấn công một xe tải của Mặt trận al-Nusra khi xe tải này chở một lượng lớn vũ khí từ bắc Hama tới lãnh thổ phía Đông của tỉnh này. Quân chính phủ được cho là đã thu giữ 49 tên lửa, 100 quả pháo và số lượng lớn đạn dược.  

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo