Quốc tế

Tấn công quân đội Syria bất thành, khủng bố bên bờ vực sụp đổ ở Dara'a

(DNVN)-Nguồn tin địa phương cho biết, các nhóm khủng bố đã tan rã và bên bờ vực sụp đổ sau những cuộc tấn công bất thành nhằm vào quân đội Syria ở Dara'a.

Các nhóm khủng bố tại phía Nam thành phố Dara'a đang cáo buộc lẫn nhau khi thất bại liên tiếp trong các cuộc tấn công nhằm vào vị trí của quân đội Syria

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, binh lính Syria đã đẩy lùi toàn bộ các cuộc tấn công của Mặt trận Al-Nusra, Quân đội Syria Tự do và Ahrar al-Sham nhằm vào thành trì của lực lượng ủng hộ chính phủ, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân, trong đó có một số chỉ huy chiến trường, đồng thời phá hủy một loạt thiết bị quân sự của phiến quân.

Tấn công quân đội Syria bất thành, khủng bố bên bờ vực sụp đổ ở Dara'a.

Cũng theo nguồn tin này, các nhóm khủng bố đã tan rã và bên bờ vực sụp đổ sau những cuộc tấn công bất thành nhằm vào quân đội Syria ở Dara'a.

Trong khi đó, một số nhóm khủng bố ở Bắc Dara'a đã lập phòng tác chiến nhằm đối phó với chiến dịch có thể của quân đội Syria tại khu vực này. 

Theo FNA, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại Mặt trận Al-Nusra tại tỉnh Dara'a, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, trong đó có một số chỉ huy cấp cao.

Trong diễn biến liên quan, hôm 04/6, ít nhất 26 tay súng phiến quân Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công bất thành nhằm vào vị trí của quân chính phủ ở khu vực Manshiyeh thuộc tỉnh Dara'a trong 24 giờ qua.

3 chỉ huy cấp cao của Al-Nusra, assim Youness Salaj al-Moslemeh, Hassan Sabahi nom de guerre Aba Zayd và Mahmoud Hamed al-Za'abi có tên trong danh sách phiến quân bị hạ gục. 

 

Trong khi đó, một đoàn xe khác của lực lượng quân đội Syria đã tới tỉnh  Dara'a cùng với số lượng lớn vũ khí và thiết bị quân sự. 

Lực lượng mới này đã gia nhập đồng bọn vào ngày 01/6 khi quân đội Syria đã điều hai đoàn xe khác chở binh lính tới Dara'a.

Hàng trăm binh lính Syria và số lượng lớn đồ tiếp tế quân sự đã được gửi tới tỉnh Dara'a vì dường như lực lượng ủng hộ chính phủ đang chuẩn bị bắt đầu một chiến dịch chống khủng bố mới tại khu vực này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo