Quốc tế

Tấn công thành trì của quân đội Syria gần Aleppo, khủng bố bị sập bẫy

Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công của nhóm khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at vào các vị trí của họ ở phía Tây thành phố Aleppo, gây thương vong lớn cho phiến quân này.

Theo hãng tin Fars, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố Tahrir al-Sham ở phía Tây Jam'iya al-Zahara và al-Lairamoun. Và trong một cuộc tấn công đáp trả, khủng bố đã bị sập bẫy quân chính phủ. 

Tấn công thành trì của quân đội Syria gần Aleppo, khủng bố bị sập bẫy. (Ảnh Fars)

Dẫn đầu bởi các lực lượng Bảo vệ Cộng hòa, các đơn vị quân đội Syria đã tấn công một số cứ điểm ở quận Jam'iyat al-Zahra’a và Lairamoun. Trong cuộc tấn công ác liệt giữa quân chính phủ và khủng bố Tahrir Al-Sham, binh lính Syria đã nỗ lực giành quyền kiểm soát một số khu vực ở al-Lairamoun, đè bẹp nhiều tay súng khủng bố.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự cho biết, mục đích của cuộc tấn công đáp trả này là thử thách các khả năng phòng thủ của phiến quân tại những khu vực ở phía Tây Aleppo và ngăn chặn xảy ra thêm bất kỳ cuộc tấn công nào trong tương lai gần. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 27/3, quân đội Sỷira và không quân nước này đã phát động các cuộc tấn công dữ dội vào các vị trí của Mặt trận Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác ở khu vực phía Tây, Tây Bắc và Tây Nam thành phố Aleppo, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố. 

Các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã nã đạn pháo ác liệt vào các vị trí của khủng bố ở al-Rashedeen và ngoại ô thành phố Aleppo cùng nhiều khu vực khác, gây tổn thất nặng nề cho khủng bố. 

Trong khi đó, các chiến đấu cơ oanh tạc các vị trí của khủng bố ở Khan al-Asal, Qabtan al-Jabal, thị trấn Dar al-Izzah ở Tây Aleppo, thị trấn Khan Touman, Khalseh, al-Zerbeh ở Nam Aleppo và thị trấn Kafr Hamra và Haraytan ở phía Bắc Aleppo.

 

Theo các báo cáo của quân đội Syria, các đơn vị đã giao tranh dữ dội với khủng bố ở phía Tây quận Jam'iyat al-Zahra và Hiệp hội các nhà báo, gần Khan al-Asal, Tal Soweiheneh.

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội có ý định cắt đứt các tuyến đường di chuyển của khủng bố ở Bắc và Tây Aleppo - nơi có thành trì của Al-Nusra và Phong trào Nouralddeen al-Zinki.

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo