Quốc tế

Tấn công tình dục trong quân đội Mỹ tăng cao kỷ lục

Số lượng kỹ lục những tội ác tình dục trong quân đội Mỹ đã được ghi nhận vào năm 2016. Hãng thông tấn Reuters dẫn lời nguồn trong Lầu năm góc.

Được biết rằng năm ngoái các quân nhân đã báo cáo về những tội ác tình dục 6172 lần. Năm 2015 quân đội Mỹ đăng ký 6082 sự thông báo như vậy. Nếu người ta so sánh năm 2016 với 2012 thì đã có chỉ 3604 sự thông báo về xâm hại tình dục.

"Chúng tôi tin rằng việc gia tăng tỷ lệ của báo cáo là một chỉ số về niềm tin tiếp tục trong hệ thống hỗ trợ của chúng tôi", hãng thông tấn Reuter dẫn lời của Quyền trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Elizabeth Van Winkle.

Quân đội Mỹ.

Báo cáo này của quân đội Mỹ được thực hiện ẩn danh, hai năm một lần, cho thấy 14.900 quân nhân từng trải qua một số kiểu tấn công tình dục trong năm 2016, từ cưỡng hiếp đến sờ soạng, giảm so với 20.300 vụ năm 2014. Thống kê của quân đội Mỹ cho thấy 58% nạn nhân bị trả thù do báo cáo việc mình bị tấn công tình dục, theo VnExprss.

"Cuộc chiến nhằm chấm dứt tấn công, quấy rối tình dục và cư xử sai trái trong quân đội vẫn còn dài. Chúng tôi không nhầm lẫn sự tiến bộ với thành công", bà Elizabeth Van Winkle, trợ lý thư ký Bộ Quốc phòng Mỹ, cho biết.

Thủy quân Lục chiến Mỹ năm nay chấn động với việc một nhóm kín trên mạng xã hội Facebook với tên "Marines United" chia sẻ những bức ảnh rõ nét về các nữ binh sĩ trong tình trạng khỏa thân, kèm theo các bình luận tục tĩu.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Reuters, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo