Quốc tế

Tấn công vị trí cuối cùng của IS ở Deir Ezzur, quân đội Syria thắng lớn

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự quét sạch phiến quân khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi Deir Ezzur.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã tấn công những vị trí cuối cùng của IS tại phía Đông Nam tỉnh Deir Ezzur vào ngày 05/4, giành lại quyền kiểm soát một số khu vực nằm giữa thị trấn Sabikhan và al-Salehiyeh.

Họ cũng đã phá hủy một số nơi ẩn náu của IS ở phía Tây sông Euphrates, chiếm số lượng lớn vũ khí và đạn dược cùng một nhà kho lớn chứa xe gài bom của khủng bố tại khu vực này.

Tấn công vị trí cuối cùng của IS ở Deir Ezzur, quân đội Syria thắng lớn

Trong khi đó, một nguồn tin chiến trường đã nhấn mạnh chiến dịch quân sự tiếp tục của quân đội Syria trên sườn Tây sông Euphrates. Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria có kế hoạch quét sạch lực lượng khủng bố khỏi khu vực này. 

Hôm 04/4, quân đội Syria, với sự yểm trợ của các chiến đấu cơ Nga và Syria, cũng đã nỗ lực đẩy lùi phiến quân IS khỏi hàng trăm km ở phía Tây tỉnh này. 

Trong khi các chiến đấu cơ Syria đã oanh tạc vị trí của IS tại một khu vực nằm giữa thị trấn nhỏ Humeimeh ở biên giới giữa tỉnh Deir Ezzur và Homs, không tổn thất nặng nề cho phiến quân thì máy bay chiến đấu Nga ném bom vào vị trí của IS tại một khu vực sa m ạc trên sườn Tây sông Euphrates, cày nát một số nơi ẩn náu và đường hầm của khủng bố. 

Trong khi đó, tờ al-Massdar News đưa tin, quân đội Syria đã giải phóng khoảng 600km vuông khu vực sa mạc rộng lớn ở Tây Deir Ezzur với sự yểm trợ của không quân Nga. 

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria với sự yểm trợ của lực lượng địa phương, đã chiếm giữ thị trấn Faydah Aj-Jubb, phía Tây thị trấn Al-Mayadeen.

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo