Tân Tây Đô: Cư dân quyết đấu tranh tới cùng
Theo phản ánh của những người dân sống tại các tòa nhà CT2A, CT2B chung cư Tân Tây Đô do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát…làm chủ đầu tư, nguồn nước họ đang sử dụng bị nhiễm bẩn trầm trọng.
Nước máy sinh hoạt có màu vàng lẫn cả cát đen và mùi tanh nồng, không thể sử dụng nếu không qua cây lọc. Mỗi khi tắm xong là người nổi mẩn ngứa, dị ứng, người cứ như có bọ cắn.
Tương tự một cư dân sống trên tầng 11 tòa nhà CT2A cũng bức xúc: “Nước sinh hoạt gì mà đục như nước ao, cháu bé nhà tôi dạo đầu mới về chưa quen tắm xong bị ngứa sưng lên phải cho đi khám da liễu, bây giờ quen rồi thì còn đỡ chứ trước đây trẻ em bị liên tục, người lớn cũng còn bị nữa là. Mỗi nhà phải đầu tư cả chục triệu để lắp hệ thống lọc tại nhà nếu không không thể sử dụng được”.
Phát hiện nước sinh hoạt có hiện tượng lạ, nhiều hộ dân Tân Tây Đô đã chủ động gửi mẫu đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy, hàm lượng asen cao gấp ba lần mức độ cho phép, hàm lượng amoni cao gấp hai lần và clorua cao gấp 6 lần và còn nhiễm khuẩn Coliform”.
Trao đổi với PV Doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Chinh - Phó ban thường trực cư dân CT2A cho biết, nhiều tháng nay chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư Hải Phát và Ban quản lý (BQL) chung cư CT2 Tân Tân Đô (xã Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội) đã áp đặt việc thu phí dịch vụ 4.000 đồng/m2 và phí nước sinh hoạt 7.300 đồng/m3 trong khi chất lượng dịch vụ, nhân viên phục vụ kém chuyên nghiệp, người lạ ngang nhiên ra vào tòa nhà dẫn tới tình trạng mất trộm, nguồn nước thì ô nhiễm, vẩn đục.
"Sáng 18/11 vừa qua, cư dân chúng tôi đã phải tập trung trước tòa nhà phản đối chủ đầu tư tự ý cắt nước của dân, yêu cầu Công ty Hải Phát cung cấp nước sinh hoạt sạch, giảm phí dịch vụ nhưng thay vì đối thoại với cư dân tại đây và cải thiện tình trạng trên, cách phục vụ thậm chí còn tồi tệ hơn. Vì thế cư dân chúng tôi sẽ đấu tranh tới cùng để đòi lại quyền lợi cho chúng tôi.", ông Chinh chia sẻ.
Ông Đặng Tiến Tiếp, Trưởng BQL tòa nhà CT2 Tân Tây Đô cho biết ở đây chúng tôi thu giá nước sinh hoạt là 7.300 đồng/m3. Tuy nhiên câu trả lời về giá cả, chất lượng nước phải hỏi bên Tuấn Quỳnh (Công ty CP Xây dựng & Thương mại dịch vụ Tuấn Quỳnh, đơn vị cung cấp nước).
Còn về việc cư dân phản ánh phí dịch vụ cao mà chất dịch vụ kém, ông Tiếp cho biết vì chung cư còn mới nên chúng tôi đang cho cải tiến cơ sở cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ, với mức phí dịch vụ 4000đồng/m2 là hoàn toàn không cao và đó chỉ là tạm thời, sau này sẽ có điều chỉnh.
Ngoài ra, Ông Tiếp cũng cung cấp bản Kết quả thử nghiệm mẫu nước do đơn vị thực hiện lấy mẫu nước là Công ty Tuấn Quỳnh và BQL Tân Tây Đô thực hiện vào khoảng thời gian từ 6/10/2014 đến 16/10/2014 tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng).
Theo đó, hàm lượng Asen được xác định là 0,03 mg/L, tổng Coliforms cho ra kết quả KPH (<1), Ecoli KPH (<1) đơn vụ đo là MPN/100mL.
Tuy nhiên kết quả trên lại khác với kết quả do cư dân cung cấp được thực hiện tại Phòng phân tích chất lượng môi trường (Viện Công nghệ môi trường), chỉ tiêu phân tích Coliform cho kết quả 7.100 vi khẩn/100ml nước, E.coli là 11 vi khuẩn/100ml nước trong khi Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt quy định lần lượt là 50 vi khuẩn, 0 vi khuẩn/ml nước.
Cư dân tại chung cư Tân Tây Đô cho biết, đã yêu cầu được trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư nhưng không nhận được động thái tích cực nào từ phía chủ đầu tư và BQL chính vì vậy, tới đây chắc chắn chúng tôi sẽ đấu tranh quyết liệt hơn vì quyền và lợi ích của chúng tôi.
Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục đưa tin tới bạn đọc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo