Quốc tế

Tân Thủ tướng Anh: “Brexit luôn có nghĩa là Brexit"

(DNVN)--Bà Theresa May - người chính thức nhậm chức Thủ tướng Anh thay thế ông David Cameron vào hôm nay (13/7) đã tuyên bố rằng, “Brexit luôn có nghĩa là Brexit" và bà sẽ dẫn dắt quốc gia này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Theresa May - người chính thức nhậm chức Thủ tướng Anh thay thế ông David Cameron vào hôm nay (13/7) đã nhấn mạnh rằng, bà sẽ theo đuổi Brexit, theo đó sẽ dẫn dắt xứ sở sương mù rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) theo đúng nguyện vọng của cử tri. 

Lãnh đạo mới của Đảng Bảo thủ sẽ là nữ thủ tướng thứ hai của Anh sau "bà đầm thép" Thatcher. Bà đã trở thành ứng viên duy nhất sau khi Bộ trưởng Năng lượng Andrea Leadsom bất ngờ rút khỏi cuộc đua vào ngày 11/7. 

Tân Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố theo đuổi Brexit (Ảnh: IBT)

Bà May vốn là người ủng hộ Anh ở lại EU. Tuy nhiên, khi cử tri Anh quyết định rời mái nhà chung EU sau hơn 40 năm gắn bó, bà đã tuyên bố rằng đó chính xác là những gì quốc gia này sẽ làm. 

Brexit luôn có nghĩa là Brexit, và chúng ta phải thực hiện nó. Sẽ không có việc cố gắng níu kéo ở lại EU, không có việc tái gia nhập bằng cửa hậu, không có trưng cầu lần hai. Đất nước đã bỏ phiếu để rời EU, và trên cương vị Thủ tướng, tôi sẽ đảm bảo chúng ta rời khỏi EU”, bà May nhấn mạnh.

Thủ tướng Đức Angela Merkel trước đó khẳng định, sẽ không có các cuộc đàm phán chính thức và không chính thức với Anh về việc rời EU cho đến khi London dùng tời Điều 50 của Hiệp ước Lisbon. Tại một cuộc họp báo gần đây, bà Merkel phát biểu rằng, nhiệm vụ của tân Thủ tướng Anh sẽ là cung cấp một cái nhìn rõ ràng về việc Anh muốn xây dựng một mối quan hệ với Liên minh châu Âu như thế nào. 

Nước Anh đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong nhiều năm qua sau cuộc bỏ phiếu rời EU gây sốc hôm 23/6 vừa qua. Việc Brexit thành hiện thực đã khiến ông Cameron phải thông báo từ chức, mở đường cho cuộc đua mới tranh chiếc ghế Thủ tướng. 

Nên đọc

 

NM (Theo IBTimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo