Quốc tế

Tân thủ tướng Italy tuyên thệ nhậm chức, thành lập nội các liên minh

(DNVN) - Tối 12/12 (theo giờ địa phương), chính phủ mới của Italy được thành lập khi tân Thủ tướng Paolo Gentiloni đứng đầu tuyên thệ nhậm chức.

Hôm 11/12, Tổng thống Sergio Mattarella đã chỉ định ông Gentiloni, 62 tuổi làm Thủ tướng mới của nước này, thay ông Matteo Renzi, người vừa từ chức hôm 7/12 sau thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý về cải cách hiến pháp. Chính phủ liên minh của Italy do Thủ tướng được chỉ định Paolo Gentiloni đứng đầu ngày 12/12 đã chính thức tuyên thệ nhậm chức.

Tân Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni cùng nội các mới do ông bổ nhiệm đã tuyên thệ nhậm chức vào tối 12/12.

Ông Gentiloni là một thành viên của đảng Dân chủ do cựu thủ tướng Renzi đứng đầu. Chương trình hoạt động của chính phủ mới dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi so với chính phủ cũ.

Bộ trưởng Nội vụ thuộc chính phủ cũ, ông Angelino Alfano được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng. Chức Bộ trưởng Nội vụ do ông Marco Minniti, một quan chức cấp cao cũng thuộc bộ này, đảm nhiệm.

Nội các mới của Italy không có nhiều thay đổi. Các nhân vật thuộc nội các cũ vẫn tiếp tục tại nhiệm gồm: Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Carlo Padoan, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Carlo Calenda, Bộ trưởng Quốc phòng Roberta Pinotti, Bộ trưởng Y tế Beatrice Lorenzin, Bộ trưởng Tư pháp Andrea Orlando, Bộ trưởng Hạ tầng và Giao thông vận tải Graziano Delrio, Bộ trưởng Văn hóa Dario Franceschini.

Những thách thức đang chờ đợi ông Gentiloni ở phía trước bao gồm cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng, sự trỗi dậy của tư tưởng chống lại các thiết chế xã hội cũng như các đảng có tư tưởng hoài nghi về tương lai của châu Âu.

Trong khi đó, các đảng đối lập đã từ chối tham gia vào một chính phủ thống nhất quốc gia.

 

Nên đọc


Thu Phương (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo